Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

TIỀM LỰC PHÁT TRIỂN DU LỊCH SINH THÁI CỦA HUYỆN VĨNH CỬU


Huyện Vĩnh Cửu được biết đến như là một trong những địa danh có bề dày lịch sử văn hóa cùng tài nguyên rừng phong phú của tỉnh Đồng Nai. Nằm ở phía bắc tỉnh Đồng Nai, phía bắc giáp huyện Đồng Phú (Bình Phước), phía tây giáp huyện Phú Giáo và Tân Uyên (Bình Dương), phía đông là rừng quốc gia Cát Tiên và hồ Trị An, phía nam là huyện Trảng Bom và thành phố Biên Hòa. Với những lợi thế về địa hình, cảnh quan thiên nhiên và bề dày lịch sử, huyện Vĩnh Cửu là vùng đất đầy tiềm năng để phát triển mô hình du lịch sinh thái với các điểm nổi bật như dòng sông Đồng Nai hiền hòa, làng bưởi Tân Triều, hồ Trị An; các khu du lịch sinh thái rừng và di tích lịch sử như chiến khu D, Trung ương Cục miền Nam.

Vùng đất anh hùng

Chỉ cách Sài Gòn chưa đầy 60km, Chiến khu D hay Trung ương Cục miền Nam vẫn còn đó giữa những cánh rừng vùng Mã Đà- huyện Vĩnh Cửu như nhân chứng sống cho một thời hào hùng của dân tộc. Từng là căn cứ địa quan trọng của quân và dân ta trong thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ, thế nhưng giờ đây chiến khu D và Trung ương Cục miền Nam trở thành điểm du lịch quen thuộc thu hút nhiều du khách, nhất là giới trẻ đến tham quan, học tập, nghiên cứu để hiểu rõ hơn về lịch sử, lòng yêu nước và sự đấu tranh gian khổ của quân và dân ta nơi “miền Đông gian lao mà anh dũng”
Trung ương Cục miền Nam trở thành điểm du lịch thu hút nhiều du khách đến tham quan

Chiến khu D và Trung ương Cục miền Nam không chỉ có ý nghĩa trong việc giáo dục thế hệ trẻ mà còn là điểm du lịch về nguồn kết hợp với du lịch sinh thái- dã ngoại đầy tiềm năng. Du khách đến đây có thể tham gia các hoạt động như : tái hiện lại cuộc sống của các chiến sĩ giải phóng năm xưa ( ngủ võng giữa rừng), tham quan Khu bảo tồn thiên nhiên Vĩnh Cửu, tổ chức các trò chơi tập thể, trò chơi dân gian, cắm trại trong rừng….

Bình yên xứ cù lao

Cù Lao Tân Triều nằm bên dòng kênh Bến Cá lại mang đến cho bạn một cảm nhận khác về vẻ đẹp của vùng đất Vĩnh Cửu. Nổi tiếng từ lâu với giống bưởi ngon ngọt, du khách đến đây có thể cảm nhận sự bình yên trên con đường nhựa quanh co dẫn vào làng . Là đặc sản của xứ cù lao này, đến đâu bạn cũng sẽ thấy sự hiện diện của những vườn bưởi xanh tươi ngút mắt với hàng ngàn cây nặng trĩu quả.


Tân Triều hôm nay không chỉ nổi tiếng về bưởi, mà đã trở thành làng du lịch sinh thái được nhiều người biết đến. Mỗi ngày làng bưởi Tân Triều đón hàng trăm lượt khách đến thăm, đông vui hơn vào mỗi cuối tuần. Nhận thấy được điều đó, nhiều chủ vườn đã biến vườn bưởi của mình thành những khu du lịch sinh thái như Năm Huệ, Làng Quê, Sông Trăng… thu hút du khách đến than quan, thưởng thức những quả bưởi chín mọng mà còn có thể nhâm nhi ly rượu được lên men từ những tép bưởi tươi ngon có vị thanh ngọt, cùng với những món ăn được chế biến từ bưởi như gỏi bưởi, nem bưởi…


Có thể nói chiến khu D, hồ Trị An, hay làng bưởi Tân Triều đều là những địa danh quen thuộc đối với những du khách sành sỏi, nhưng sự khai thác du lịch còn nhỏ lẻ và chưa đồng bộ khiến huyện Vĩnh Cửu còn xa lạ với nhiều người. Chính vì thế, chính quyền huyện Vĩnh Cửu đã coi trọng việc phát triển du lịch là một trong những yếu tố chủ đạo và đột phá trong việc phát triển kinh tế của huyện đến năm 2020. Mới đây nhất, Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai kết hợp với Tổng công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đề xuất liên kết các khu du lịch Bửu Long, Khu du lịch sinh thái Làng Bưởi Tân Triều (cơ sở ông Năm Huệ) và các điểm mới như: Trại huấn luyện ngựa xã Trị An, Khu Du lịch sinh thái Cao Minh, làng nghề bánh tráng Thạnh Phú… với tuyến du lịch của khu bảo tồn tạo thành một hệ thống liên hoàn tạo sự hấp dẫn và mới lạ để thu hút nhiều du khách hơn nữa.


Cũng vì lý do đó, hạ tầng giao thông cũng được đầu tư cải tạo, nâng cấp các tuyến đường cũ, xây dựng mở rộng tuyến đường mới liên kết giữa các điểm du lịch nổi tiếng trong địa bàn huyện, như đường tỉnh 768 đi thành phố Biên Hòa, đường 746 đi Bình Dương, đường 322 đi chiến khu Mã Đà… Kết hợp với đường vành đai 3, vành đai 4 kết nối liên tỉnh tạo thành một mạng lưới giao thông thông suốt giúp người dân có thể đi lại thuận tiện giữa các địa danh trong địa bàn huyện, không những đưa ngành du lịch huyện Vĩnh Cửu lên một tầm cao mới mà còn là tiềm lực góp phần phát triển kinh tế xã hội của khu vực này. 

Tường Vy



Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An
TIỀM LỰC PHÁT TRIỂN DU LỊCH SINH THÁI CỦA HUYỆN VĨNH CỬU Reviewed by Lai Tuan on Friday, April 06, 2012 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.