Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Nhà 150 triệu đồng: “Chỉ khả thi khi đất xây dựng được cho không”



Ông Phạm Sỹ Liêm.
“Đất Hà Nội có rẻ thì 5 triệu đồng/m2 cũng không thể bao được giá xây dựng và giá đất”-Phó Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam Phạm Sĩ Liêm.

Trước thông tin căn hộ 30 m2 chỉ khoảng 150 triệu đồng của CTCP Bê tông và Xây dựng Vinaconex Xuân Mai (Mã: XMC), ông Phạm Sĩ Liêm - Phó chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam cho rằng, ý tưởng xây nhà giá rẻ của công ty là rất tốt, cần sớm đưa vào thực hiện.

Tuy nhiên, phương án này chỉ khả thi khi đất xây dựng được Nhà nước giao, còn nếu nhà đầu tư xây dựng phải mua đất thì chắc chắn 30m2 giá 150 triệu là hoàn toàn không được. Bên cạnh đó, mức giá 5 triệu đồng/m2 sẽ khiến nhiều người lo ngại việc xây dựng không được đảm bảo. 

“… nếu được cấp phép xây dựng, ngôi nhà 30m2 giá 150 triệu đồng cũng sẽ được áp dụng xây bằng công nghệ và những vật liệu do nhà máy tự sản xuất ra nên họ tự tin tuyên bố sẽ chỉ 5 triệu đồng/m2. Trong khi đó, để tiết kiệm chi phí xây dựng, công ty này sẽ sử dụng ít sắt thép, móng của ngôi nhà cũng mỏng hơn đối với những ngôi nhà bình thường”.

“Thứ hai, một lý do nữa dẫn đến việc công ty này tuyên bố là ngôi nhà 30m2 chỉ với 150 triệu đồng đó là những công trình phụ sẽ được thiết kế một cách đơn giản. Bởi vì, trong một ngôi nhà, công trình phụ được thiết kế như thế nào sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá thành của ngôi nhà ấy” - Phó Chủ tịch Tổng hội xây dựng Việt Nam phân tích. 

Theo XMC, những căn hộ giá siêu rẻ sẽ được xây bằng vật liệu bê tông dự ứng lực. Ông Liêm cho rằng thực tế cũng đã có nhiều công trình hàng chục tầng được xây dựng bằng vật liệu này, tuy nhiên phải được gia cố và kết hợp với nhiều loại vật liệu khác. 

“Theo ý kiến của tôi, để đảm bảo an toàn cho căn hộ 5 triệu đồng/m2 thì không nên xây quá 5 tầng. Và với mức giá đó thì nhà thầu cũng sẽ lãi không được bao nhiêu” - ông nhận định.


Theo Đời Sống & Pháp Luật


Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An
Nhà 150 triệu đồng: “Chỉ khả thi khi đất xây dựng được cho không” Reviewed by Lai Tuan on Monday, November 21, 2011 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.