Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Huyện Vĩnh Cửu: Cơ hội phát triển du lịch sinh thái

Huyện Vĩnh Cửu: Cơ hội phát triển du lịch sinh thái

Nằm ở phía bắc tỉnh Đồng Nai, huyện Vĩnh Cửu từ lâu đã nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên đẹp mắt như hồ thủy điện Trị An, hoang sơ như rừng quốc gia Mã Đà hay bình yên như làng bưởi Tân Triều, là vùng đất giàu tiềm năng để phát triển du lịch.

Mã Đà sơn cước anh hùng tụ

Rừng Mã Đà là một phần của rừng quốc gia Nam Cát Tiên, là căn cứ cách mạng của quân và dân ta trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Các khu di tích lịch sử quan trọng ở khu vực này như: Trung ương Cục miền Nam, Khu ủy miền Đông, Chiến khu D vẫn còn đó minh chứng cho một giai đoạn hào hùng của dân tộc. Cùng với các di tích lịch sử, nơi đây còn có khu dự trữ thiên nhiên Vĩnh Cửu với diện tích rừng che phủ chiếm đến 62% diện tích tự nhiên của huyện, với hệ sinh thái động thực vật đa dạng và phong phú, cũng là một lợi thế đặc biệt để phát triển du lịch.


Cho đến thời điểm hiện tại, ngoài việc phục chế tái tạo các khu di tích, hệ thống giao thông nơi đây cũng đã được đầu tư “ nhựa hóa” thuận lợi cho việc thu hút khách du lịch. Du khách từ TPHCM và các miền lân cận có thể tìm về vùng đất lịch sử này dễ dàng bằng tỉnh lộ 322 mới đẹp như một dải lụa.

Trong tương lai, khu dự trữ thiên nhiên Mã Đà sẽ đẩy mạnh chương trình phát triển du lịch sinh thái, về nguồn nhằm phát huy hết các giá trị và chức năng của rừng về sự đa dạng sinh học, cảnh quan tự nhiên.

Bình lặng Trị An

Trị An là địa danh từ lâu đã nổi tiếng với nhà máy thủy điện lớn bậc nhất miền Nam với sản lượng điện hàng năm 1,7 tỷ kWh, lớn thứ hai trong cả nước chỉ sau nhà máy thủy điện Hòa Bình, cung cấp điện cho các tỉnh thành phía Nam, cung cấp nước canh tác cho các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và một phần TPHCM.

Không chỉ thế, với diện tích mặt nước hồ 323 km2, có gần 40 đảo lớn nhỏ, hồ Trị An còn có tiềm năng phát triển du lịch sinh thái với các điểm dừng hấp dẫn như Đảo Ó- Đồng Trường, cung cấp loại hình giải trí hấp dẫn như chèo thuyền trên hồ, đua thuyền, câu cá hay đốt lửa trại…, là nơi thích hợp để tổ chức dã ngoại vui chơi vào mỗi dịp cuối tuần.

Tân Triều xứ bưởi vẫn chờ đợi ai!

Bưởi Tân Triều không còn là cái tên xa lạ với những thực khách sành ăn. Đã hơn 100 năm kể từ khi cây bưởi đầu tiên du nhập đến xứ cù lao này, lại được phù sa của dòng kênh Bến Cá bồi đắp nên đã sản sinh ra giống bưởi Tân Triều ngon ngọt làm nức lòng du khách gần xa

Trải qua nhiều thăng trầm, bưởi Tân Triều nay đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường, liên tục có những hợp đồng giá trị lớn xuất khẩu đi nước ngoài. Làng quê trở nên khang trang hơn, đường xá được nhựa hóa toàn bộ, các khu du lịch sinh thái như Năm Huệ, Làng Quê, Sông Trăng… cung cấp đặc sản vùng như rượu bưởi, gỏi bưởi, nem bưởi và các món ăn dân dã khác, thu hút rất nhiều du khách từ TPHCM và các tỉnh lân cận đến vui chơi nghỉ dưỡng vào kỳ nghỉ.

Hiện nay, người dân trên địa bàn các xã thuộc huyện Vĩnh Cửu như Tân Bình, Thạnh Phú và các xã ven khu vực Tân Triều vẫn đang tiếp tục nhân giống, mở rộng diện tích trồng bưởi, lên đến con số hơn 1000ha trong năm nay.

Huyện Vĩnh Cửu không thiếu tiềm năng để phát triển du lịch, ngoài việc rất đa dạng về danh lam thắng cảnh và di tích lịch sử, hạ tầng giao thông nơi đây cũng rất được chú trọng. Những tuyến đường huyết mạch đang được phủ nhựa toàn bộ, kết nối giữa các vùng trong huyện và thành phố Biên Hòa. Với khoảng cách chỉ hơn 30 phút Hòa, huyện Vĩnh Cửu với năng lực tiềm ẩn của mình, đang trên đà trở thành khu tổ hợp du lịch sinh thái văn hóa lớn của miền Đông Nam Bộ nói riêng, và cả nước nói chung.
Tường Vi


Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An
Huyện Vĩnh Cửu: Cơ hội phát triển du lịch sinh thái Reviewed by Lai Tuan on Wednesday, April 04, 2012 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.