Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

HUYỆN VĨNH CỬU- PHÁT TRIỂN DU LỊCH LÀ TIỀN ĐỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ


Vĩnh Cửu là huyện nằm ở phía Đông tỉnh Đồng Nai, là địa phương có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như Khu bảo tồn thiên nhiên và văn hóa Đồng Nai; các di tích như Trung ương Cục miền Nam, Khu Uỷ miền Đông, chiến khu D. Ngoài ra còn có các điểm du lịch sinh thái như Làng bưởi Tân Triều, Đảo Ó- Đồng Trường trên hồ Trị An, làng nghề bánh tráng Thạnh Phú… Cộng với các khu nghỉ dưỡng, làng nghề khác tạo thành một quần thể phát triển du lịch đầy tiềm năng.

Làng bưởi Tân Triều thu hút nhiều du khách đến tham quan nghỉ dưỡng

Đảng bộ huyện Vĩnh Cửu cũng đã có ý tưởng phát triển du lịch sinh thái kết hợp với những ngành nghề thủ công cổ truyền như: đúc gang, làm bánh tráng, trồng bưởi... Và làm phục hồi, nảy sinh thêm nhiều ngành nghề mới như: đan lát mây kết hợp dây chuối, lục bình; dệt thổ cẩm, làm rượu bưởi, rượu cần, cơm lam, trồng phong lan, làm đũa tre xuất khẩu…


Làng nghề bánh tráng ở xã Thạnh Phú có truyền thống lâu đời
Giáo sư, tiến sĩ Lê Huy Bá, Viện trưởng Viện Khoa học công nghệ và quản lý môi trường cho rằng: "Ngày nay, du lịch sinh thái đang là một trào lưu mới trong giới lữ hành. Cho nên việc huyện Vĩnh Cửu cho khôi phục và phát triển ngành nghề nông thôn gắn với du lịch sinh thái là một ý tưởng rất đúng đắn và cần thiết.”


Thực tế, huyện Vĩnh Cửu đang có những lợi thế mạnh để phát triển du lịch mà những nơi khác không có như: diện tích rừng lớn nhất tỉnh, phong cảnh thiên nhiên hữu tình, có những di tích lịch sử cấp quốc gia, có bản sắc văn hóa, ngành nghề phong phú, khí hậu ôn hòa. Chính vì thế, theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội của Ủy ban nhân dân huyện Vĩnh Cửu giai đoạn 2010-2020, đã đề ra nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội, trong đó đặc biệt nhấn mạnh đến việc lấy phát triển dịch vụ, đô thị, du lịch làm khâu đột phá trong phát triển kinh tế từ đây cho đến năm 2020.


Theo đó, huyện Vĩnh Cửu sẽ tập trung mọi nguồn lực, phát huy các ưu thế, sử dụng có hiệu quả các tiềm năng của huyện vào mục tiêu tăng trưởng kinh tế xã hội và đô thị hóa với tốc độ cao, bền vững gắn với chuyển dịch mạnh cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng các ngành dịch vụ. Chú trọng phát triển đô thị, dịch vụ, du lịch làm nhiệm vụ đột phá để phát triển kinh tế - xã hội.

Tường Vy



Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An
HUYỆN VĨNH CỬU- PHÁT TRIỂN DU LỊCH LÀ TIỀN ĐỀ PHÁT TRIỂN KINH TẾ Reviewed by Lai Tuan on Friday, April 06, 2012 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.