Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Bình Dương Sẽ có thêm 2 thị Xã Và 2 Huyện Mới

(Ngày 1/8/2011) Tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Nội vụ trình bày dự thảo Đề án chia tách huyện Bến Cát, Tân Uyên để thành lập thị xã Bến Cát, huyện Bàu Bàng, thị xã Tân Uyên, huyện Tân Thành thuộc tình Bình Dương; lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo về việc chuẩn bị chia tách, thành lập các huyện mới.

Theo Đề án, sẽ điều chỉnh địa giới hành chính để chia tách 8 xã, thị trấn huyện Bến Cát (Tân Định, Thới Hòa, Hòa Lợi, Lai Uyên, Long Nguyên, An Điền, Chánh Phú Hòa và thị trấn Mỹ Phước) thành lập 8 thị trấn và 10 xã. Tổng số xã, thị trấn của huyện Bến Cát sau khi chia tách sẽ là 24 xã, thị trấn. Sau đó chia tách huyện Bến Cát để thành lập thị xã Bến Cát với 15 đơn vị hành chính (gồm 11 phường và 4 xã) và huyện Bàu Bàng với 9 đơn vị hành chính (2 thị trấn và 7 xã).

 
 
Chia tách huyện Bến Cát để thành lập thị xã Bến Cát với 15 đơn vị hành chính
 
Về điều chỉnh địa giới và chia tách huyện Tân Uyên để thành lập thị xã Tân Uyên và huyện Tân Thành, sau khi chia tách, điều chỉnh địa giới hành chính các xã, huyện Tân Uyên sẽ có 24 xã, thị trấn. Sau đó chia tách huyện Tân Uyên để thành lập thị xã Tân Uyên với 12 đơn vị hành chính (8 phường và 4 xã) và huyện Tân Thành với 12 đơn vị hành chính (2 thị trấn và 10 xã).
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung phát biểu tại cuộc họp
 
 
Sau khi nghe ý kiến góp ý của các sở, ngành liên quan và UBND các huyện, thị, Chủ tịch Lê Thanh Cung cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo Đề án và công tác chuẩn bị chia tách, thành lập các huyện mới. Chủ tịch lưu ý, các sở, ngành sớm hoàn thành hồ sơ để trình lên Bộ Xây dựng và Chính phủ phê duyệt; xác định cụ thể địa điểm, quy mô trung tâm 2 huyện mới: Bàu Bàng, Tân Thành; đồng thời tính toán quy mô xây dựng Huyện ủy, UBND huyện và bệnh viện huyện cho phù hợp; ưu tiên thực hiện mục tiêu nâng cấp lên Đô thị loại IV, mục tiêu chia tách các xã, thị trấn để thành lập huyện mới; thành lập Ban chỉ đạo Nâng cấp đô thị và xây dựng huyện mới; thống nhất nhập xã Tân Long, xã An Long của huyện Phú Giáo vào huyện Bàu Bàng.
Theo binhduong.gov.vn
Bình Dương Sẽ có thêm 2 thị Xã Và 2 Huyện Mới Reviewed by Lai Tuan on Friday, August 26, 2011 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.