Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Địa ốc Bình Dương tăng hấp lực

Cùng với chính sách không bán đất nền, các ưu đãi về thanh toán đang hút những người có nhu cầu đến với Thành phố mới Bình Dương. 

Dự án Uni Town gây sốc cho khách hàng
Hà Nội với những ưu đãi chưa từng có.
Những ưu đãi mà Becamex TDC áp dụng đối với Dự án Uni Town đã gây tò mò xen chút nghi ngờ đối với hầu hết khách hàng Hà Nội. Theo đó, chỉ cần đóng 4-10% đợt đầu tiên, người mua sẽ được nhận nhà trong năm 2012 và chỉ cần đóng 20% sẽ được nhận ngay nhà. Thậm chí, khi chuyển ngay đến ở thì người mua cũng chưa phải đóng toàn bộ tiền như tất cả các dự án khác, vì Becamex TDC đưa ra ưu đãi chưa từng có trên thị trường là kéo dài thời hạn thanh toán cho khách hàng lên tới 4,5 năm và chia thời hạn thanh toán làm 29 đợt. Chủ đầu tư còn cam kết, trong thời gian thanh toán, giá nhà sẽ không bị điều chỉnh, dù thị trường biến động.

Thông tin trên thực sự gây sốc đối với thị trường Hà Nội, nơi mà người mua đã quen với hiện tượng đóng đến 70% giá trị hợp đồng mà một vài năm sau mới có thể chuyển đến ở. Không ít người đặt câu hỏi: Phải chăng chủ đầu tư không bán được nhà, nên mới đưa ưu đãi lớn để câu khách? Hay chủ đầu tư đã nâng giá quá cao để bù đắp cho thời hạn thanh toán kéo dài?

Ông Phan Thanh Vũ, Giám đốc Sàn giao dịch Bất động sản My Land xoá tan những nghi vấn trên khi cho biết, không riêng Dự án Uni Town, mà một số dự án khác ở Thành phố mới Bình Dương cũng áp dụng chính sách tương tự. Ví dụ, người mua căn hộ TDC Plaza có thể chuyển đến ở vào tháng 6 năm sau, nhưng tiến độ thanh toán có thể kéo dài tới 8 năm. Những ưu đãi mà các dự án này đưa ra nhằm phục vụ mục tiêu lớn hơn theo chính sách chung của tỉnh Bình Dương là thu hút dân cư để gây dựng một thành phố mới.

Uni Town là một hợp phần trong Dự án Phát triển Thành phố mới Bình Dương, một dự án đô thị trọng điểm rộng 1.000 ha của tỉnh Bình Dương được quy hoạch và xây dựng mới hoàn toàn. Mục tiêu của Bình Dương là xây dựng một trung tâm đô thị năng động, hiện đại và bền vững, đáp ứng nhu cầu của 125.000 người định cư lâu dài và hơn 400.000 người thường xuyên đến làm việc, học tập.

Theo ông Lê Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Becamex TDC, toàn bộ hạ tầng (như đường nội bộ, hệ thống công nghệ - thông tin…) của Thành phố mới Bình Dương đã cơ bản hoàn thành. Chính sách của dự án hợp phần trong Thành phố mới Bình Dương là không bán đất nền, mà bán nhà xây sẵn, đồng thời, phát triển đồng bộ các hệ thống hạ tầng xã hội như giáo dục, y tế, tôn giáo nhằm thu hút dân cư về ở.

Ông Tâm cho biết, bên cạnh Trường quốc tế KinderWorld và Trường Đại học quốc tế miền Đông đã đưa vào sử dụng giai đoạn I, thì cách đây hơn một tuần, Trường THCS Ngô Thời Nhiệm cũng được khởi công xây dựng. Trong khi rất nhiều dự án ở Việt Nam gây không ít khó khăn cho người dân khi chuyển đến ở mà không có hạ tầng, thì ở Thành phố mới Bình Dương, sau 2 năm khởi công xây dựng, các công trình như khu hành chính, công viên, chùa chiền, nhà thờ đã và đang hoàn thành, sẵn sàng phục vụ người dân đến sinh sống.

Nhận xét về mục tiêu thu hút gần 1 triệu dân đến sinh sống và làm việc của Bình Dương, ông Phạm Thanh Hưng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Bất động sản Cen Group cho rằng, đây là mục tiêu rất tham vọng. Vì vậy, địa phương này cần có những chính sách ưu đãi với những người mua nhà đầu tiên. Còn một vài năm sau, khi lượng dân cư về đông hơn, thì các dự án bất động sản ở đây chưa chắc đã cần đến những chính sách ưu đãi như vậy.

Theo ông Hưng, mức giá mà Becamex TDC áp cho Dự án Uni Town cũng khá hợp lý xét trong bối cảnh thị trường bất động sản tại Bình Dương. Theo đó, một căn nhà liền kề 2 mặt phố (trong đó một mặt dành cho kinh doanh), diện tích đất khoảng 100 m2, xây dựng 4 tầng, có giá bán khoảng 5 tỷ đồng. So với giá chào bán của một số dự án đất nền ở địa phương này (khoảng 400-500 triệu đồng/nền), mức giá trên khá cao, nhưng xét theo vị trí, thì chỉ ở mức trung bình.

Ông Hưng giải thích, các dự án đất nền giá rẻ chỉ có ở vùng ven Bình Dương và phần lớn chưa đầy đủ cơ sở hạ tầng. Còn Uni Town nằm ở cửa ngõ phía Bắc của Thành phố mới Bình Dương, đối diện Khu công nghiệp VSIP II rộng 1.000 ha đã lấp đầy và liền kề Khu công nghệ cao Mapple Tree, Trường quốc tế KinderWorld. Thậm chí, với những dự án ở trung tâm Thành phố mới Bình Dương như Khu biệt thự Sun Flower, giá bán lên đến hàng chục tỷ đồng/căn biệt thự. Chính sách của Thành phố mới Bình Dương là tạo ra một cấu trúc dân cư đa dạng, từ công nhân, sinh viên, đến hộ kinh doanh, đội ngũ trí thức, chuyên gia nước ngoài…, nên giá các loại bất động sản cũng rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu của mọi đối tượng.



 Theo Đầu Tư


Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An
Địa ốc Bình Dương tăng hấp lực Reviewed by Lai Tuan on Friday, December 16, 2011 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.