Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Sở Xây dựng mới công bố, chung cư Trúc Giang cần phải tháo dỡ xây mới

Sở Xây dựng mới công bố, chung cư Trúc Giang cần phải tháo dỡ xây mới. 



Chung cư Trúc Giang đến nay đã đưa vào sử dụng trên 50 năm. Năm 2014, CTCP Kiểm định xây dựng Sài Gòn (SGQC) đã tiến hành kiểm định chung cư này và phân loại mức độ nguy hiểm cấp C. Căn cứ TCXDVN 373:2006 của Bộ Xây dựng và TCVN 9381:2012 của Bộ Khoa học-Công nghệ, khả năng chịu lực các bộ phận kết cấu công trình chung cư Trúc Giang không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, xuất hiện tình trạng nguy hiểm cục bộ. Ghi nhận của ĐTTC cho thấy tình trạng lún nứt, nghiêng, thấm dột, mất an toàn về PCCC... đang là những vấn đề đặt ra đối với hàng trăm hộ dân đang sinh sống tại chung cư đã hết niên hạn sử dụng này. Ông Trần Văn Thanh, ngụ ở tầng 4, cho biết hiện chung cư này đã xuống cấp trầm trọng, khắp công trình xuất hiện nhiều vết nứt nẻ, lòi sắt, nhà vệ sinh tắc nghẽn, lối thoát hiểm không an toàn, nguy cơ mất an toàn PCCC. Riêng căn hộ của gia đình ông ở tầng trên cùng nên rất khổ sở với tình trạng thấm dột vào mùa mưa.

“Người dân chung cư rất mong dự án xây dựng mới chung cư được triển khai để có chỗ mới an toàn và khang trang hơn. Lãnh đạo quận 4 đã họp với dân nhiều lần về vấn đề tháo dỡ, xây mới nhưng chúng tôi chưa biết ai là nhà đầu tư” - ông Thanh nói. Cũng theo ông Thanh, chung cư Trúc Giang trước đây do Công ty Công ích quận 4 quản lý, có tổng cộng gần 100 phòng, diện tích từ 15-40m2. Trước tình trạng công trình xuống cấp nặng, phía công ty và người dân đã nhiều lần gia cố, sửa chữa để ở tạm trong lúc chờ tháo dỡ, xây dựng mới. Tuy nhiên, bà con hiện đang rất lo lắng trước biểu hiện chung cư nghiêng hẳn về phía nhà dân, rất nguy hiểm cho chính bà con ở trong chung cư và khu vực lân cận.

Mới đây, báo cáo với UBND TPHCM về tình hình chung cư Trúc Giang, ông Bùi Thanh Tân, Phó Chủ tịch UBND quận 4, cho biết công trình đã xuống cấp, kết cấu không còn đảm bảo, gây nguy hiểm đến tính mạng người dân đang sinh sống tại đây. Quận 4 đã tổ chức họp dân để lấy ý kiến về việc xây dựng chung cư mới thay thế chung cư hiện hữu để đảm bảo an toàn với tiêu chí bố trí tái định cư tại chỗ cho toàn bộ cư dân đang cư ngụ (diện tích căn hộ tái định cư tối thiểu 30m2), với tổng số ý kiến đồng thuận đạt 96,72%. “Sở Quy hoạch-Kiến trúc TPHCM đã xây dựng chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc của dự án. Tuy nhiên, các chỉ tiêu do Sở đưa ra rất khó thu hút các doanh nghiệp tham gia đầu tư. Ngoài ra, lối vào chung cư là hẻm 41 Lê Văn Linh hiện có chiều rộng 4m. Do đó, để đảm bảo đường giao thông vào chung cư tối thiểu rộng 10,5m, phải thực hiện giải tỏa 2 nhà phố mặt tiền đường Lê Văn Linh. Điều này càng khiến dự án khó thu hút nhà đầu tư tham gia nếu trách nhiệm thực hiện giải phóng mặt bằng thuộc về nhà đầu tư” - ông Bùi Thanh Tân cho biết.

Để tháo gỡ khó khăn trên, UBND quận 4 kiến nghị TP chấp thuận tăng các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc để thu hút nhà đầu tư, sớm triển khai dự án. Cụ thể, UBND quận 4 đề nghị quy mô tầng cao tăng từ 16 tầng lên 20 tầng (chưa kể tầng hầm, lửng, kỹ thuật và mái); mật độ xây dựng tăng từ 40% lên 53,2%; dân số tăng từ 560 người lên 756 người; tổng số căn hộ 216 căn, hệ số sử dụng đất tăng từ 6,5 lên 8,38, chiều cao công trình đến đỉnh mái từ 60m lên 73,2m... Quận 4 cũng kiến nghị TP chấp thuận chủ trương cho giải tỏa các căn nhà để mở rộng hẻm 41 theo phương án sử dụng kinh phí từ nguồn tiền bán nhà theo Quyết định 09/2007/QĐ-TTg để mua lại hoặc hoán đổi với các nhà phố tương đương do Nhà nước quản lý trên cùng tuyến đường Lê Văn Linh (quận 4).

Qua tìm hiểu, mặc dù người dân sống tại chung cư chưa được biết về chủ đầu tư thực hiện dự án, nhưng trên website CTCP ĐT-DV Khánh Hội (Khahomex) đã có những thông tin chi tiết và thông báo đây dự kiến sẽ là dự án đầu tư của công ty. Cụ thể, dự án được xây dựng mới trên nền chung cư Trúc Giang cũ, quy mô 20 tầng (hơn 6 tầng căn hộ phục vụ tái định cư), vốn đầu tư 200 tỷ đồng. “Hiện tại dự án đã nhận được 100% sự ủng hộ của cư dân đang sinh sống tại chung cư cũ. Dự án nằm ở vị trí trung tâm của quận 4, gần trường học, chợ Xóm Chiếu và các khu vui chơi giải trí. Chung cư có tầm nhìn hướng về cảng Nhà Rồng và trung tâm TP. Hứa hẹn đây là một dự án chung cư phân khúc trung bình - khá được nhiều khách hàng quan tâm trong thời gian tới” - Khahomex giới thiệu.

Xem thêm thông tin: Căn hộ Heaven Riverview quận 8 giá chỉ 800tr/căn


Mua Bán nhà đất Blog - Theo Sài Gòn Đầu tư




Sở Xây dựng mới công bố, chung cư Trúc Giang cần phải tháo dỡ xây mới Reviewed by Dia Oc on Tuesday, September 06, 2016 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.