Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

TP.HCM xin được sử dụng nguồn vốn ODA xây trung tâm thương mại ngầm gần 7.000 tỷ đồng

Theo tin từ UBND TP.HCM, nơi này vừa có văn bản kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ về việc xin được sử dụng nguồn vốn ODA để xây dựng các công trình ngầm tại khu vực Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành (phía dưới quảng trường Quách Thị Trang, Quận 1).

Mục đích của kiến nghị này là nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu trung tâm thương mại ngầm Bến Thành để đồng bộ với dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên).



Một phần nhà ga ngầm phía dưới Nhà hát Thành phố.


Cụ thể nguồn vốn này sẽ được sử dụng để để thực hiện cấu phần xây dựng phần lối đi, quảng trường và các công trình phụ trợ ngầm công cộng tại khu vực nói trên theo hướng bổ sung khối lượng và chi phí vào dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1.

Theo UBND TP.HCM, việc Thủ tướng chấp thuận cho UBND TP xem xét và quyết định điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 theo quy định, với nội dung bổ sung như trên sẽ là cơ sở để TP triển khai các bước tiếp theo.

Dự án Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành nằm ngầm phía dưới quảng trường Quách Thị Trang và dọc theo đường Lê Lợi (từ chợ Bến Thành đến khu vực Nhà hát TP). Khu vực này có tổng diện tích khoảng 45.000 m2 và tổng vốn đầu tư khoảng 6.865 tỷ đồng.

Liên quan đến dự án UBND TP cũng kiến nghị được chỉ định Liên danh gồm Công ty Cổ phần TOSHIN Development, JOIN, Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd và Osaka Chikagai Co., Ltd là nhà đầu tư thực hiện dự án đối với cấu phần cửa hàng/thương mại thuộc Khu trung tâm thương mại ngầm Bến Thành.

Trước đó, trong cuộc họp với Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vào ngày 11/8 vừa qua, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng đã đưa ra kiến nghị này.

Khi đó ông Phong khẳng định Toshin là tập đoàn rất có kinh nghiệm trong việc xây các trung tâm thương mại ngầm. “Chính phủ Nhật Bản và tập đoàn Toshin rất quan tâm đến việc xây dựng trung tâm thương mại ngầm để triển khai đồng bộ với tuyến metro số 1” - ông Phong nói.


Theo Infonet
TP.HCM xin được sử dụng nguồn vốn ODA xây trung tâm thương mại ngầm gần 7.000 tỷ đồng Reviewed by Dia Oc on Tuesday, August 16, 2016 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.