Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Thực đơn đầu hè cho nhà đầu tư bất động sản

Đã thành quy luật, mỗi dự án bất động sản trước khi mở bán chính thức đều trải qua khoảng thời gian làm thị trường mạnh mẽ. Thời gian này, những ông chủ đứng sau các dự án bất động sản thực sự 'đắc địa' tỏ ra cẩn trọng bội phần khi triển khai, khai thác kinh doanh sản phẩm.

Tháng 1/2016, dự án The Legend Tower (109 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân) triển khai thi công hạng mục hầm, móng. Được biết đây là tổ hợp dịch vụ, thương mại, văn phòng và nhà ở với các thông số: tổng diện tích triển khai dự án gần 6.000m2; gồm 2 tòa tháp (mỗi tòa cao 30 tầng); 1 tòa căn hộ và 1 tòa văn phòng.

Lặng lẽ thi công, không vội bán hàng

Tòa căn hộ của dự án này gồm 3 tầng hầm, 5 tầng trung tâm thương mại và 25 tầng để ở cung cấp gần 500 căn hộ. Chủ đầu tư dự án là công ty CP Đại Việt Trí Tuệ - một cái tên khá mới trong làng địa ốc. Công ty này được biết tới chủ yếu về hoạt động kinh doanh thương mại, thiết bị ngành nước(!), kinh doanh nhà hàng...

Theo thông tin mà doanh nghiệp tự giới thiệu và một số môi giới bán hàng dự án, thì chủ đầu tư dự án này 'nổi danh' là một nhà phân phối các mặt hàng thiết bị ngành nước nhập khẩu cao cấp như máy bơm dân dụng, van vòi, đồng hồ nước, bình tắm nóng lạnh… Ngoài ra,mảng kinh doanh nhà hàng của đơn vị này cũng gây chú ý với thương hiệu Legendbeer với tư cách là thành viên sáng lập hệ thống nhà hàng nấu bia tươi Đức.

Dẫu vậy, năng lực tài chính chủ động của doanh nghiệp này vẫn khá bí ẩn. Theo đánh giá chủ quan của một nhà đầu tư tên Nguyễn Minh (Hà Nội), nếu căn cứ vào các mặt bằng bán lẻ thuê kinh doanh bia cũng như ước tính lợi nhuận từ việc nhập khẩu – phân phối các thiết bị ngành nước, có thể nói Đại Việt Trí Tuệ khó lòng sở hữu nguồn tài chính dài hơi để có thể phục vụ 'siêu dự án' ở quận Thanh Xuân.

Đáng chú ý, trên website của công ty này cũng có đề cập đến nội dung: 'Chuyển nhượng, cho thuê kho và nhà xưởng tại KCN Bình Xuyên – Vĩnh Phúc, diện tích 4,5 ha. Khu đất nằm ngay trên trục đường chính của KCN Bình Xuyên, cách quốc lộ 2.300m. Giá cả thỏa thuận'. Như vậy rất có khả năng doanh nghiệp này đang 'dốc toàn lực' để tập trung cho dự án 'con cưng' tại quận Thanh Xuân nói trên?!

Trao đổi với một cá nhân tên N., tự xưng danh thuộc phòng kinh doanh dự án, PV được biết: dự án này hiện vẫn chưa nhận đặt chỗ, đặt cọc giữ suất căn hộ mà theo N., lý do là bởi: 'Bên em không lo về tài chính nên không vội bán hàng. Ngoài ra, dự án cũng đang làm nốt hạng mục hầm – móng rồi mới chính thức mở bán ra thị trường cho đúng pháp luật anh ạ. Giờ mà bên em bán hàng là bị truyền thông để ý ngay…”

Cũng theo thông tin mà N. cung cấp, dự án trên dự kiến sẽ bàn giao vào quý I/2018. Nhà thầu thi công phần cọc, tường vây, kết cấu móng hầm của dự án là Phục Hưng Holdings (giá trị hợp đồng 92,7 tỷ đồng, ký từ tháng 10/2015, tiến độ thi công 250 ngày).


Các doanh nghiệp bất động sản đã tỏ ra tôn trọng pháp luật hơn?

Âm thầm thương vụ đầu tư

Khác với tình trạng 'im hơi lặng tiếng chờ ngày bùng nổ' như ở dự án 109 Nguyễn Tuân kể trên, dự án đặt tại khu đất 4.5 Lê Văn Lương lại ghi nhận nhiều đồn đoán của người trong nghề.

Theo tư liệu tham khảo từ báo chí, năm 2015, UBND quận Thanh Xuân ký văn bản thừa nhận việc phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho dự án 4.5 Lê Văn Lương là thiếu căn cứ pháp lý. Theo đó, lô đất 4.5-NO nằm trên đường Lê Văn Lương, tổng diện tích đất của dự án khoảng 6.000m2. Theo quy hoạch phê duyệt, đây là dự án xây dựng tổ hợp văn phòng, nhà ở với chiều cao công trình là 25 tầng.

Năm 2003, UBND TP.Hà Nội ra Quyết định thu hồi đất, tạm giao, giao chính thức hơn 247.000m2 đất tại phường Nhân Chính và phường Trung Hoà cho Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội để triển khai thực hiện dự án xây dựng tuyến đường và hạ tầng hai bên tuyến đường Láng Hạ (sau gọi là đường Lê Văn Lương).

Khoảng nửa năm sau, Tổng công ty Xây dựng Miền Trung được giao làm chủ đầu tư cho dự án tại lô đất 4.5- NO. Đến năm 2009, dự án này được xin chuyển giao cho chủ đầu tư mới là Công ty CP Phát triển đầu tư Hà Nội (chủ đầu tư hiện hữu).

Tạm bỏ qua những vấn đề liên quan đến đền bù giải phóng mặt bằng thời gian trước, hiện tại, các nguồn thông tin ban đầu cho thấy, dự án này đã được chủ mới đổi tên thành HDI – Sunrise Lê Văn Lương với chiều cao 35 tầng (tức 'thêm' 10 tầng so với thời điểm Tổng công ty Xây dựng Miền Trung còn là chủ đầu tư).

Tuy nhiên, điều mà giới đầu tư quan tâm chính là 'ông chủ' thực sự đứng sau dự án nằm trên mảnh “đất vàng” hiếm hoi còn lại tại quận Thanh Xuân là ai? Qua một số website cung cấp nhiều thông tin về dự án này thì chủ đầu tư được giới thiệu là Công ty CP Phát triển đầu tư Hà Nội – Sunrise (HDI). Đơn vị phân phối độc quyền sản phẩm của dự án là Hệ thống Siêu thị dự án còn Đơn vị điều hành là Công ty CP BĐS TNR Holdings Việt Nam.

Theo trao đổi của PV với một số cá nhân môi giới (giới thiệu thuộc STDA), thì CenGroup cũng tham gia đầu tư vào dự án này cùng với việc sẽ đảm nhận khâu phân phối sản phẩm tương lai. Tuy nhiên, cũng giống với cung cách kinh doanh của Đại Việt Trí Tuệ nêu trên, việc bán hàng, quảng bá để hút khách đặt cọc, giữ suất ở dự án này vẫn đang trong tư thế… chuẩn bị sẵn sàng.

(Theo Thời báo kinh doanh)
Thực đơn đầu hè cho nhà đầu tư bất động sản Reviewed by Dia Oc on Friday, May 06, 2016 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.