Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Đà Nẵng 9.000 hộ đang nợ tiền đất tái định cư

Thành phố Đà Nẵng hiện còn trên 9.000 hộ đang nợ tiền đất tái định cư; chiếm khoảng 10% số hộ thuộc diện giải tỏa đền bù.


Những năm qua, Đà Nẵng là địa phương đi đầu trong cả nước về quy hoạch, chỉnh trang đô thị với hàng trăm ngàn hộ dân phải di dời, giải tỏa và tái định cư. Trong quá trình thực hiện, để đảm bảo cho người dân có nhà ở, ổn định cuộc sống, thành phố cho những hộ dân thuộc diện giải tỏa được nợ tiền đất tái định cư trong thời hạn 5 năm hoặc 10 năm. Tuy nhiên, do phần lớn các hộ dân này thuộc diện hộ nghèo, đời sống khó khăn nên hiện nay có rất nhiều gia đình không thể trả được nợ.

Gần đây, Đà Nẵng đã có một số chính sách như giảm từ 25-50% số tiền lãi suất phát sinh nhưng so với mặt bằng đời sống của người dân thì vẫn là mức quá cao. Mặc khác, các gia đình nợ tiền đất tái định cư hầu hết là hộ nghèo, nên họ phải gánh nợ ngay trên ngôi nhà đang sở hữu của mình. Trước thực tế đó chính quyền các địa phương cũng chỉ biết đưa ra những giải pháp hỗ trợ tạm thời.

Thành phố Đà Nẵng hiện còn trên 9.000 hộ đang nợ tiền đất tái định cư; chiếm khoảng 10% số hộ thuộc diện giải tỏa đền bù. Con số tiền nợ có thể đến cả vài ngàn tỷ đồng. Từ nỗi lo này, người dân mong muốn thành phố tiếp tục có những chính sách phù hợp hơn và không nên áp dụng cứng nhắc Nghị định 120 của Chính phủ, để họ vừa có thể trả được nợ và thành phố cũng thu được nguồn ngân sách từ tiền sử dụng đất đã bị nợ đọng trong nhiều năm qua.

Đà Nẵng 9.000 hộ đang nợ tiền đất tái định cư Reviewed by Dia Oc on Sunday, May 15, 2016 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.