Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Cần thêm những “sân chơi” bất động sản chuyên nghiệp

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đi vào giai đoạn phát triển bền vững, niềm tin của người tiêu dùng rất cần được duy trì bởi thái độ chuyên nghiệp trong phát triển dự án, phân phối sản phẩm… và những “sân chơi” quy tụ đông đủ các nhà kinh doanh bất động sản chính là cơ hội để họ chứng minh sự chuyên nghiệp của mình.



Thị trường bất động sản đang bước vào giai đoạn hồi phục bền vững

Thị trường cần sự chuyên nghiệp

Theo ông Trần Văn Thành, Phó chủ tịch Hội môi giới Bất động sản Việt Nam, nhìn lại thị trường bất động sản năm 2015 và từ đầu năm 2016 đến nay cho thấy, nguồn cung trên thị trường vẫn tiếp tục phát triển mạnh, tỷ lệ hấp thụ khá cao. Các sản phẩm đa dạng và đáp ứng nhu cầu của người mua do các chủ đầu tư cạnh tranh gay gắt về thị phần và người mua ngày càng khó tính, có nhiều lựa chọn.

Cùng với những chính sách của Nhà nước liên quan đến lĩnh vực nhà ở và thị trường bất động sản đang được điều chỉnh cho phù hợp với xu thế phát triển ổn định và bền vững. Mức độ quan tâm của nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường Việt Nam đang ngày càng tăng, từ các cá nhân tìm mua nhà mong muốn tận dụng Luật Nhà ở sửa đổi, cho đến các quỹ tài chính lớn trong khu vực cũng như quỹ đầu tư tư nhân tìm kiếm những thương vụ lớn. Đồng thời, tính thanh khoản tốt cũng đã thúc đẩy thị trường giao dịch bất động sản mạnh hơn.

Trong năm 2016, về tổng thể môi trường kinh tế Việt Nam đã có những thay đổi rất nhanh. Để tăng tốc, bắt kịp nền kinh tế các nước trong khu vực, Việt Nam đã tham gia hội nhập ngày càng sâu rộng bằng việc tham gia nhiều hiệp định thương mại thế hệ mới như: FTA với EU, với Hàn Quốc, TPP, AEC..., mở ra không gian phát triển rộng lớn hơn, nhưng cạnh tranh cũng gay gắt hơn, đòi hỏi mỗi DN và cả nền kinh tế phải chuyên nghiệp hơn.

Với thị trường bất động sản, theo ý kiến của một số chủ đầu tư, bên cạnh những mặt tích cực của quá trình hồi phục, thị trường cũng bắt đầu phát sinh những mặt trái như một số DN tận dụng cơ hội thị trường ấm lại để đưa ra những sản phẩm chất lượng thấp; sự tham gia trở lại của những đơn vị có tiềm lực tài chính yếu, dễ gây nguy hiểm cho người tiêu dùng; sự phát triển thiếu tính chuyên nghiệp của một số sàn môi giới… Tất cả đều có nguy cơ gây ảnh hưởng chung đến niềm tin của thị trường vốn mới được phục hồi.

Đại diện Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, đầu tháng 6 tới, đơn vị này sẽ phối hợp với CTCP Dịch vụ và Xúc tiến Thương mại Hiệp hội doanh nghiệp TP. HCM (TPS) tổ chức Hội chợ Bất động sản và Vật liệu xây dựng Việt Nam 2016 (VietHome Expo 2016) tại TP. HCM. Hiện đã có khá nhiều tên tuổi lớn trong làng bất động sản, vật liệu xây dựng tại Việt Nam cam kết tham gia diễn đàn này.

“Đây sẽ là sân chơi, cơ hội để các thành viên trên thị trường bất động sản chứng tỏ thái độ kinh doanh chuyên nghiệp của mình với người tiêu dùng”, vị này cho biết.

Sẽ có gì ở VietHome Expo 2016?

Theo kế hoạch, VietHome Expo 2016 sẽ quy tụ khoảng 600 gian hàng tham gia trong các lĩnh vực vật liệu xây dựng, trang trí nội thất và trọng tâm là các DN bất động sản uy tín với ước tính sẽ thu hút hơn 300.000 lượt khách tham quan, giao dịch.

Theo ông Trần Văn Thành, có thể hình dung VietHome Expo 2016 là cầu nối nhằm xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá, đưa sản phẩm bất động sản và các trang thiết bị nội và ngoại thất, vật liệu xây dựng đến với người tiêu dùng; là cơ hội để khách hàng tiếp xúc với các chuyên gia tư vấn pháp lý, quy hoạch, tín dụng ngân hàng để được hỗ trợ thông tin; từng bước xây dựng niềm tin, đặc biệt là với khách hàng có nhu cầu thực, góp phần kích cầu tiêu dùng, tạo sân chơi minh bạch, cạnh tranh, hỗ trợ thị trường bất động sản phát triển theo hướng ổn định, bền vững.

Ngoài việc đem lại những cơ hội hợp tác mở rộng kinh doanh, VietHome Expo 2016 còn chú trọng đến việc trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp thông qua các buổi tọa đàm, hội thảo có sự tham dự của các nhà quản lý, các nhà đầu tư, các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách và các DN hoạt động trong ngành bất động sản.

Bên cạnh đó, VietHome Expo 2016 còn tạo cơ hội để các chủ đầu tư quảng bá dự án bất động sản, nhà ở đến khách hàng và các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiếp tục phát huy năng lực và giá trị thương hiệu của các doanh nghiệp; Giới thiệu các cơ hội đầu tư bất động sản đến các nhà đầu tư tiềm năng; Đẩy nhanh tốc độ bán hàng và kênh huy động vốn.

Ở góc độ người tiêu dùng, đây là cơ hội để khách hàng lựa chọn các sản phẩm bất động sản phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính, đặc biệt là căn hộ vừa túi tiền, đồng thời cũng có cơ hội tiếp cận nhiều chương trình bán hàng ưu đãi đặc biệt.

Một điểm nhấn đáng chú ý ở VietHome Expo 2016 là nơi tập hợp đa dạng của các dự án nhà ở, từ các dự án nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, sinh thái, các dự án phức hợp có nhà ở, đất thổ cư dân sinh và đất nền dự án, các sản phẩm ngân hàng, các chương trình tín dụng, các đơn vị tư vấn pháp lý dành cho người mua nhà phù hợp với nhu cầu đa dạng của mỗi người.



Theo Đầu tư Bất động sản
Cần thêm những “sân chơi” bất động sản chuyên nghiệp Reviewed by Dia Oc on Tuesday, April 19, 2016 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.