Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Ký quỹ 2.000 tỷ đồng, Lotte được xây Thủ Thiêm Eco Smart City

Dự án khu phức hợp thông minh (Thủ Thiêm Eco Smart City) có số vốn đầu tư dự kiến trên 2,1 tỷ USD. Để được lựa chọn là nhà đầu tư thực hiện dự án này, Tập đoàn Lotte của Hàn Quốc đã đồng ý ký quỹ và đóng khoảng 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất (SDĐ). Đổi lại, Lotte sẽ được giao trước 6 lô đất trong KĐTM Thủ Thiêm.

Theo chính quyền Tp.HCM, việc nhà đầu tư chấp nhận ký quỹ và đóng tiền SDĐ trước như vậy giúp tạo nguồn thu khá lớn cho ngân sách thành phố để trả một phần khoản nợ vay đầu tư hạ tầng cho Thủ Thiêm (khoảng 29.000 tỷ đồng), giảm bớt số lãi vay đang tiếp tục phát sinh mỗi ngày hiện nay (khoảng 2,9 tỷ đồng/ngày).

Nội dung một báo cáo mà UBND Tp.HCM gửi Thủ tướng Chính phủ mới đây cũng nêu rõ, ngay từ năm 2009, tập đoàn Lotte đã thể hiện ý định đầu tư vào khu lõi đô thị mới Thủ Thiêm (khu chức năng 2a).


Phối cảnh tổng thể dự án KĐT thông minh tại Thủ Thiêm. Dự án này sẽ được giao cho tập đoàn Lotte và liên danh triển khai. Ảnh: TL


Lotte là nhà đầu tư liên danh gồm các công ty con của tập đoàn này là Lotte Asset Development Co., Ltd, Lotte Shopping Co., Ltd., Hotel Lotte Co., Ltd và Lotte Engineering & Construction Co., Ltd cùng với một số nhà đầu tư của Nhật Bản gồm có Mitsubishi Corporation, Mitsubishi Estate Co., Ltd và Toshiba Corporation.

UBND Tp.HCM cho biết, việc chọn nhà đầu tư để triển khai đầu tư xây dựng dự án Thủ Thiêm Eco Smart City cần được triển khai thực hiện thật nhanh để tạo điểm nhấn cũng như điều kiện thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần sớm hình thành khu trung tâm tài chính - ngân hàng, khu thương mại và dịch vụ tại khu lõi trung tâm của KĐTM Thủ Thiêm theo như mục tiêu quy hoạch đã được phê duyệt.

Do đó, UBND Tp.HCM đã kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét đồng ý chủ trương cho phép TP được quyết định chỉ định nhà đầu tư là liên danh nói trên triển khai thực hiện dự án khu phức hợp thông minh (Thủ Thiêm Eco Smart City) tại Khu chức năng 2a trong KĐTM Thủ Thiêm.

Được biết, với mức đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD, khu 2A có diện tích 10 ha sẽ được liên danh này phát triển thành một tổ hợp phức hợp bao gồm cả TTTM, khách sạn, khu căn hộ dịch vụ, văn phòng, và chung cư,…

Theo quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 KĐTM Thủ Thiêm đã được phê duyệt, khu chức năng 2a thuộc khu lõi trung tâm của KĐTM Thủ Thiêm có tổng diện tích đất vào khoảng 16,71 ha. Trong đó, diện tích đất phát triển dự án vào khoảng 12,55 ha gồm tất cả 12 lô đất được quy hoạch xây dựng các cao ốc để hình thành trung tâm tài chính - ngân hàng quốc tế, khách sạn, thương mại, dịch vụ, dân cư đa chức năng và các công trình giáo dục.

Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online
Ký quỹ 2.000 tỷ đồng, Lotte được xây Thủ Thiêm Eco Smart City Reviewed by Dia Oc on Wednesday, August 05, 2015 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.