Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Bộ Xây dựng thúc việc giao sổ đỏ cho người dân mua nhà xã hội

Cơ quan quản lý cũng đề nghị các địa phương kiểm tra, xử lý các trường hợp mua bán, cho thuê nhà ở xã hội không đúng đối tượng.



Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng vừa đề nghị Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các Sở Xây dựng, Tài nguyên & Môi trường... đôn đốc chủ đầu tư các dự án nhà ở xã hội hoặc nhà thương mại chuyển đổi đã bàn giao khẩn trương hoàn thiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) cho người mua nhà. Ngoài ra, Bộ trưởng cũng đề nghị các địa phương cần kiểm tra, xử lý những trường hợp mua bán, cho thuê nhà ở xã hội không đúng đối tượng.

Để đẩy nhanh tiến độ các dự án, cơ quan quản lý đề nghị các tỉnh, thành tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư dự án chuyển đổi. Đối với những dự án đã được chuyển đổi, Bộ yêu cầu chủ đầu tư thực hiện việc triển khai đúng tiến độ, đồng thời khawnrgr định các công trình chậm triển khai sẽ bị thu hồi.

Liên quan đến việc tiếp cận gói 30.000 tỷ, Bộ trưởng một lần nữa đề nghị các địa phương cần đơn giản hóa các thủ tục cho vay, kiểm tra dấu hiệu trục lợi của tổ chức, cá nhân trong quá trình triển khai.

Theo Cục Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng), đến hết tháng 5/2015 có khoảng 50% gói 30.000 tỷ (tương đương 14.161 tỷ đồng) đã được cam kết cho vay. Tuy nhiên, thực tế tổng số tiền đã giải ngân là 7.621 tỷ đồng (đạt 25,4%). Trong đó, có 17.624 hộ gia đình, cá nhân đã được vay với số tiền 5.520 tỷ đồng, số còn lại là vốn để cấp cho 33 dự án. Lý giải về sự chậm trễ này, nhiều lần Bộ Xây dựng cho biết chủ yếu do quỹ nhà ở giá rẻ còn hạn chế.


Theo VnExpress
Bộ Xây dựng thúc việc giao sổ đỏ cho người dân mua nhà xã hội Reviewed by Dia Oc on Tuesday, August 25, 2015 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.