Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Phân vân giữa chung cư và nhà phố?

(Bất động sản) - Trước đây, với tâm lý “ăn chắc mặc bền”, người Việt thường có xu hướng lựa chọn nhà “mặt đất” thay vì chọn các căn hộ tập thể hay chung cư.

Tuy nhiên, xu hướng này có vẻ đang dần thay đổi khi hiện nay, mái ấm kiểu căn hộ lại được quan tâm nhiều hơn.

40% thích chung cư

Kết quả cuộc khảo sát vừa được MuaBanNhaDat - website hàng đầu về bất động sản tại Việt Nam - tiến hành đối với 354 người cho thấy, có đến 40% cho biết sẽ lựa chọn cuộc sống tại các căn hộ chung cư, 47% lựa chọn nhà phố và 8% vẫn đang phân vân chưa biết chọn gì giữa chung cư và nhà phố.

Anh Phạm Phước Thanh, ngụ tại quận Hoàng Mai, Hà Nội, vừa quyết định chuyển gia đình từ một căn nhà 4 tầng trên phố Thịnh Liệt sang một chung cư cao cấp gần đó. Gia đình anh có 2 người con trai, một 13 tuổi và một 10 tuổi. Lý do anh lựa chọn chung cư sau nhiều năm sống tại nhà phố được cho là để “gia đình thêm gắn kết”.

“Cả hai vợ chồng đề khá bận rộn với công việc nên thời gian cả gia đình sum họp khá khó khăn. Bây giờ chuyển về chung cư, tất cả đều sinh hoạt trên một mặt bằng nên sự gắn kết trong gia đình được tăng lên”, anh Thanh chia sẻ.

Ông Hoàng Minh Ngọc, Tổng giám đốc Công ty tư vấn BĐS Tràng An đồng thời cũng là một chuyên gia trong lĩnh vực này cho rằng yếu tố quan trọng nhất của một bất động sản là vị trí và người mua cũng thường có xu hướng lựa chọn vị trí trước khi tính tới các yếu tố khác để mua nhà.

“Tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, quỹ đất ở khu vực trung tâm đang ngày càng khan hiếm trong khu nhu cầu nhà ở phần lớn thuộc phân khúc dưới 2 tỷ đồng. Vì vậy, việc lựa chọn chung cư sẽ dần trở nên chiếm ưu thế, đặc biệt đối với những hộ gia đình trẻ, chưa có nhiều tích lũy”, ông Ngọc cho biết.


Mái ấm kiểu căn hộ lại được quan tâm nhiều hơn.


Tuy vậy, không ít người còn khá phân vân chưa biết chọn nhà phố hay chung cư, phần vì cuộc sống trong môi trường căn hộ chung cư vẫn còn một số tồn tại khiến người mua đắn đo như phí dịch vụ, ít sự riêng tư, tiếng ồn từ các tầng phía trên, khó khăn trong việc sửa chữa v.v.

“Tôi vẫn khá phân vân. Chung cư hay phải đóng phí này kia, lại không được tự do xây sửa theo ý mình. Trong khi đó, nhà đất là của riêng mình, dù sao cũng có cảm giác yên lòng hơn, sau này có thừa kế hoặc lên tầng cũng dễ. Tuy vậy, nhà đất lại đắt hoặc phải mua ở xa, còn chung cư có đội ngũ an ninh bảo vệ nên an toàn hơn, lại được ở nội đô, thuận tiện giao thông hơn. Khó nghĩ là ở chỗ đó”, chị Trần Thu An, người đang cân nhắc giữa chung cư và nhà phố tại TP.HCM, cho biết trăn trở của mình.



Giải pháp cho người mua nhà

Nhằm giúp người mua nhà giải quyết các vấn đề khó khăn trên hành trình lựa chọn nơi an cư, MuaBanNhaDat cho ra mắt cuốn Cẩm nang “Mua nhà trong tầm tay”, được đơn vị này phối hợp cùng các chuyên gia bất động sản thực hiện.

Cuốn cẩm nang mang lại những thông tin và lời tư vấn thiết thực giúp người mua nhà tự tin hơn từ lúc tiếp cận nguồn thông tin, lựa chọn loại hình nhà ở phù hợp cho đến các giải pháp tài chính hỗ trợ mua nhà và quy trình pháp lý, cùng danh mục các dự án bất động sản nổi bật tại Tp. HCM và Hà Nội. Cẩm nang này được dành tặng miễn phí cho người mua nhà đăng ký trong thời gian từ ngày 11/5 đến ngày 7/6/2015

“Đây là một trong những nỗ lực để mang đến những thông tin giá trị và thiết thực cho người mua nhà tại Việt Nam mà MuaBanNhaDat đã cam kết, nhằm giúp người mua nhà chọn lựa nơi an cư dễ dàng hơn. Chúng tôi mong muốn luôn đồng hành cùng người mua nhà và nhà kinh doanh bất động sản tại Việt Nam, kết nối họ nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất”, ông Harlow Russell, CEO MuaBanNhaDat, chia sẻ.

DVO
tags: Mua Ban Nha Dat | Dat Binh Duong gia re
Phân vân giữa chung cư và nhà phố? Reviewed by Dia Oc on Wednesday, June 03, 2015 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.