Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Địa ốc phía Đông Sài Gòn hút hàng, tăng giá

Dù giá tăng 5-10% trong nửa đầu năm, đa số các dự án khu Đông TP HCM vẫn có tỷ lệ giao dịch thành công 75% trở lên.



Địa ốc phía Đông Sài Gòn khá hút hàng khiến giá tăng theo. Ảnh: Vũ Lê

Gần hai quý đầu năm 2015, thanh khoản của thị trường bất động sản phía Đông TP HCM đạt tỷ lệ cao. Cụ thể, các dự án trung - cao cấp thuộc "phố nhà giàu" quận 2 và Bình Thạnh đều có lượng giao dịch lớn ngay từ những đợt mở bán đầu tiên. Đa số có tỷ lệ hấp thụ chiếm 75% trở lên như: Vinhomes Central Park, Estella Heights, Masteri, Sala...

Ở phân khúc giá mềm hơn (thấp nhất dưới 20 triệu đồng mỗi m2), các dự án hút khách và nhận được nhiều sự quan tâm của người mua gồm: City Home, La Astoria, S-Home, The Art, Sunview Town... Ngoài ra, nhà phố và biệt thự song lập xây sẵn của Khang Điền và M.I.K tại quận 9 cũng ghi nhận mức tiêu thụ khá tốt. Thậm chí các dự án đất nền tại quận 2, 9 nằm im nhiều năm qua không có giao dịch cũng chộn rộn bán mua trở lại.

Giao dịch sôi động, giá bán một số dự án nằm gần các tuyến giao thông huyết mạch hoặc có vị trí đắc địa thuộc phía Đông TP HCM tăng 5-10% từ đầu năm đến nay. Có 2 hình thức tăng giá phổ biến trên thị trường. Một là tăng giá theo giai đoạn do chủ đầu tư chủ động điều chỉnh (tăng giá sau mỗi đợt bán tùy thuộc vào mức độ lệch tầng hoặc khác biệt vị trí). Hai là tăng giá do nhà đầu tư tác động, còn gọi là khoản tiền chênh lệch. Khoản tiền chênh này không xuất hiện trong hợp đồng, do bên bán và bên mua tự thỏa thuận trên thị trường thứ cấp.

Theo kết quả khảo sát của nhiều hệ thống sàn giao dịch tại TP HMC, căn hộ Masteri, Vinhomes Central Park đều đã xuất hiện tình trạng chênh lệch giá. Mức chênh lệch thấp là 50-70 triệu đồng và mức cao lên đến một vài trăm triệu đồng mỗi căn. Các trường hợp này do nhà đầu tư cầm trịch và rơi vào nhóm bất động sản cá biệt, có tầm nhìn toàn cảnh trung tâm thành phố, sông, hồ bơi; hoặc căn góc (có 2-3 hướng nhìn). Masteri là trường hợp cá biệt được mở bán theo hình thức bốc thăm sau khi làn sóng nhà đầu tư săn lùng căn hộ dự án này tăng mạnh. Giá bán trên thị trường thứ cấp đã tăng 10% trong 5 tháng qua.

Riêng dự án Sala (mở bán tuần cuối cùng của tháng 5/2015), có vị trí đắc địa ngay trung tâm Thủ Thiêm nên được mệnh danh là "hàng hiệu" thuộc dạng hiếm của khu Đông TP HCM. Ngay khi mở bán giai đoạn đầu (hơn 40 triệu đồng mỗi m2), dự án đã được nhiều công ty môi giới bất động sản tranh nhau mua sỉ để phân phối lại. Động thái này kích giá trên thị trường thứ cấp tăng 3-5% trong vòng chưa đầy một tháng chào hàng.

Giám đốc Công ty cổ phần Phát triển địa ốc Việt Đô, Lê Hồng Thịnh đánh giá: "Thanh khoản thị trường khu Đông đang cực kỳ sôi động trong quý II và tín hiệu tăng giá xuất hiện rõ nét hơn quý I. Khu vực này đang ở giai đoạn hình thành bước đệm chuyển sang mặt bằng giá mới".

Theo ông Thịnh, một số dự án ghi nhận lượng giao dịch rất lớn vì nhiều khách hàng tin tưởng vào tiến độ của các công trình giao thông huyết mạch kết nối khu Đông TP HCM với khu trung tâm và khu Nam thành phố. Hạ tầng dần hoàn chỉnh như các tuyến cao tốc, metro, vành đai, các đại lộ chính được mở rộng thêm đã mở ra bức tranh tươi sáng cho thị trường bất động sản khu vực này. Đây là yếu tố tinh thần tiếp thêm niềm tin và kỳ vọng cho khách hàng cũng như nhà đầu tư, từ đó kích cầu hiệu quả.

"Thị trường khu Đông sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt từ đây đến cuối năm. Nguồn cung sẽ tăng thêm và sẽ có một lượng không nhỏ các dân cư dịch chuyển về đây", chuyên gia này dự báo.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM, Lê Hoàng Châu nhận xét: "Trong những tháng đầu năm 2015, thị trường có nhiều dự án bung hàng hơn, đặc biệt là phân khúc cao cấp tại khu vực khu Đông Sài Gòn xuất hiện thêm tín hiệu hồi phục mạnh mẽ".

Theo ông Châu, khu Đông được thành phố ưu tiên tập trung đầu tư hạ tầng đồng bộ, tạo điều kiện giao thông thuận lợi đã thu hút nhiều dòng tiền chảy vào khu vực này. "Bất động sản thế giới có khái niệm về cự li vàng, tức là khoảng đường đi bộ chấp nhận được. Đây là cơ hội đặc biệt cho khu vực có tuyến metro đầu tiên đi qua. Phương tiện giao thông hiện đại này đã thổi luồng gió mới vào thị trường địa ốc", ông Châu lý giải.

Trao đổi với VnExpress, Giám đốc Bộ phận Tư vấn công ty Savills Việt Nam, Nguyễn Thị Vân Khanh cho biết: "Trong hơn 5 tháng qua, bất động sản khu Đông TP HCM đã tăng giá cục bộ ở một vài dự án, mức tăng trung bình 5-8%. Thanh khoản thị trường duy trì ở mức cao".

Theo bà Khanh, cơ sở hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến tình hình hoạt động của thị trường bất động sản nói chung. Việc tuyến tàu điện số một đang được ráo riết triển khai cùng với một số tuyến đường trọng điểm khác được hoàn thành sẽ có tác động không nhỏ đối với tất cả các bất động sản liền kề hoặc xung quanh đó.

Chuyên gia này phân tích, thị trường nhà ở (căn hộ, biệt thự, nhà phố liền kề, đất nền) chịu ảnh hưởng bởi yếu tố hạ tầng nhanh và rõ rệt nhất, kế đến là thương mại dịch vụ và cuối cùng là văn phòng cho thuê. Dự báo trong trung và dài hạn sẽ có sự dịch chuyển (chỗ ở, mua sắm, làm việc) ra các khu vực xa hơn hơn dọc theo hướng các công trình hạ tầng đang xây dựng, đặc biệt là tuyến metro.

Tuy đánh giá cao tác động của hạ tầng, bà Khanh cho rằng có nhiều yếu tố khiến cho bất động sản tăng giá bán (giao dịch) hoặc cho thuê, hay trở nên hấp dẫn và thu hút người mua. Ngoài hạ tầng, còn phải kể đến vị trí dự án, uy tín chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng, tiến độ triển khai công trình, chất lượng - cấu trúc sản phẩm và cả thời điểm mở bán.

Theo VnExpress
Địa ốc phía Đông Sài Gòn hút hàng, tăng giá Reviewed by Dia Oc on Friday, June 19, 2015 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.