Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Chung cư ‘thời loạn': Chưa xong móng đã lừa bán thu tiền

Hàng loạt các dự án chung cư mới trong quá trình triển khai phần móng nhưng thông tin rao bán căn hộ trên mạng cũng như tờ rơi vỉa hè tràn lan khiến không ít người mua nhà phải nghi ngại về vấn đề pháp lý.

Đang có nhu cầu mua căn hộ chung cư nhưng gia đình anh Nguyễn Công Vinh (quê ở Hà Nam) vẫn chưa tìm được lựa chọn nào dù sau thời gian dài nghiên cứu. Thời gian gần đây, nghe thông tin dự án mở bán rầm rộ, anh Vinh cũng mừng vì khả năng sẽ mua được nhà.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu thông tin từ một dự án ở quận Thanh Xuân, anh Vinh mới ngã ngửa khi biết rằng dự án căn hộ chung cư này chưa chính thức chào bán vì đang thi công phần móng. Mặc dù vậy, nhân viên môi giới liên tục mời chào anh bằng những từ hoa mỹ, cùng với đó là đề nghị anh đặt cọc 25 triệu đồng nếu như không muốn đánh mất cơ hội mua nhà ở dự án này.


Quảng cáo bán nhà tràn lan không có cơ quan quản lý


Anh Vinh cho hay, khi truy cập vào trang mạng của dự án trên facebook, anh thấy nhiều lời quảng cáo hấp dẫn như “cao cấp – xanh – hiện đại nhất quận Thanh Xuân”, dự án “hot nhất năm 2015”. Còn trên tờ rơi treo ở vỉa hè giới thiệu đây là dự án căn hộ cao cấp đẳng cấp giá chỉ từ 2,1 tỷ đồng/căn.

Điều mà anh Vinh băn khoăn là hầu hết các thông tin đều là do các sàn hay nhân viên môi giới thứ cấp tự tạo ra, còn chủ đầu tư chưa có bất cứ động thái nào truyền thông về dự án ra thị trường khi nó chưa được chính thức mở bán, thậm chí ngay cả website chính thức của dự án cũng không có.

Hiện tượng các đơn vị phân phối, thứ cấp rao bán nhà khi dự án vẫn còn trên giấy ngày càng nở rộ, nhất là thời gian gần đây khi nhu cầu mua nhà ngày càng tăng. Hiện nay trên mạng internet, có hàng chục tổ chức, cá nhân lập website, trang mạng xã hội mạo danh gây nhầm lẫn đối với khách hàng.
Các website mạo danh này đã ngang nhiên sử dụng trái phép hình ảnh và đưa ra nhiều thông tin sai lệch về dự án khu đô thị, ghi số điện thoại hotline giả mạo… Thậm chí, có trang web tự nhận là nhà phân phối chính thức của dự án hay chuyên bán suất ngoại giao của chủ đầu tư và thông báo sẵn sàng nhận tiền đặt cọc mua bán sản phẩm dự án.

Người mua cẩn trọng

Đại diện chủ đầu tư tỏ ra rất bất ngờ với những lời quảng bá trên mạng xã hội. Chủ đầu tư dự án tại Thanh Xuân cho hay: “Rất là tiếc là một số nhà môi giới sử dụng những biện pháp không lành mạnh để bán hàng dự án của chúng tôi. Đây không phải là chủ trương của chúng tôi, dù vậy thông tin này it nhiều nó ảnh hưởng”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Nam, chuyên gia bất động sản, hiện tượng một số dự án chưa đủ điều kiện mở bán nhưng các thông tin đã tràn lan trên các diễn đàn, các trang thông tin rao vặt được gọi là hiện tượng “gom khách”.

Các đơn vị môi giới khi muốn chuẩn bị truyền thông cho mỗi dự án do họ độc quyền phân phối thường sử dụng phương pháp này gây sự tò mò cũng như tạo điều kiện cho các khách hàng quan tâm có thể có thông tin về dự án.

Ông Nam cho rằng việc quảng cáo này không sai; Các đơn vị/ cá nhân môi giới có thể thông tin thoải mái về dự án BĐS nhưng nếu có phản ánh của khách hàng hoặc chủ đầu tư về thông tin sai lệch, họ sẽ bị phạt và chỉ có biện pháp đó mới lành mạnh hoá truyền thông BĐS được.

Thực tế, quảng cáo rao vặt nhà đất hiện nay vẫn chưa có cơ quan chức năng nào quản lý chặt chẽ nên việc nhà môi giới lẫn chủ đầu tư đưa ra những thông tin ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý người mua nhà. Nếu quảng bá thái quá sẽ gây nên hiệu ứng ngược.

Quan điểm của chủ đầu tư là kể cả khi ra mắt, dự án cũng chỉ nêu ra những tiện ích để khách hàng kiểm chứng, bởi khách hàng hiện nay ngày càng thông minh và kỹ tính.



Theo vietnamnet









Chung cư ‘thời loạn': Chưa xong móng đã lừa bán thu tiền Reviewed by Dia Oc on Wednesday, June 17, 2015 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.