Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Địa ốc Nhà đất Tp.HCM tăng giá?

Một lượng lớn nguồn cung tham gia vào thị trường trong thời gian đây khiến giá địa ốc miền Nam rục rịch tăng. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia, giá bất động sản có tăng nhưng do nhiều yếu tố chứ không hẳn do thị trường sốt nóng.

Báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM quý 1 của CBRE cho thấy, giá chào bán trong quý 1/2015 đã tăng từ 3 – 5% so với quý trước tại một số dự án cao cấp có vị trí tốt với hệ thống cơ sở hạ tầng cải thiện và có khả năng cho thuê cao. Nhưng theo đơn vị tư vấn này, việc tăng giá không xảy ra trên diện rộng, ngày cả các chủ đầu tư uy tín cũng thận trọng trong việc tăng giá, họ chỉ dám tăng chậm từng đợt.

Thống kê của Savills Việt Nam cũng cho thấy, quý 1 vừa qua có khoảng 6.600 căn hộ được đưa ra thị trường. Theo bà Nguyễn Thị Vân Khanh - Giám đốc Bộ phận tư vấn Savills Tp.HCM, việc nguồn cung tăng sẽ có ảnh hưởng nhất định đến giá bán căn hộ. Tuy nhiên với những dự án của các chủ đầu tư uy tín, đáp ứng được yêu cầu về chất lượng xây dựng, về tiến độ xây dựng thì sẽ không chịu sự cạnh tranh về giá trong tương lai.


Thị trường đang có hiện tượng tăng giá nhưng chỉ diễn ra tại một số dự án có vị trí tốt. Ảnh minh họa - Thanh Thịnh

Giải thích về xu hướng tăng giá bất động sản thời gian qua, Tổng Giám đốc Thanh Yến Land, Nguyễn Duy Minh cho biết, do thời gian trước khi thị trường khó khăn nhiều chủ đầu tư điều chỉnh giảm giá bán sản phẩm về mức huề vốn, đến nay thị trường ấm lên thì họ điều chỉnh giá để bù đắp một phần chi phí, nhưng tình trạng này chỉ diễn ra ở một số ít dự án.

Một nguyên nhân khác khiến giá bất động sản có khuynh hướng tăng là do tiền sử dụng đất. Bản dự thảo về hệ số điều chỉnh tiền sử dụng đất (hệ số K) cho thấy, hệ số K được xác định với doanh nghiệp là từ 1,6 - 2 lần, do đó chủ đầu tư cần điều chỉnh tăng giá bán để dù đắp lại các chi phí.

Tại các dự án mà Thanh Yến Land đang phân phối như Depot Metro Tower và Căn hộ chung cư Linh Trung thì giá cả hầu như không có biến động nhiều. Riêng dự án Five Star thì chắc chắn sẽ có tăng giá trong thời gian tới, ông Minh cho biết.

Còn theo quan sát của Chủ tịch HĐQT Công ty Khải Hoàn Land, Nguyễn Khải Hoàn, thị trường đang có hiện tượng tăng giá nhưng chỉ diễn ra cục bộ tại một số dự án có vị trí tốt. Bên cạnh đó, cũng có có nhiều dự án tăng giá, nhưng chủ yếu là tăng tăng giá tâm lý do chủ đầu tư thay đổi chiến lược bán hàng qua từng đợt (mở bán những tầng/căn có vị trí xấu trước và tốt sau) để kích thích người mua.

Yếu tố thị trường nóng hiện nay đang rất mờ, nhưng chắc chắn rằng thanh khoản trên thị trường đang tăng. Tâm lý người mua hiện nay rất tỉnh táo và phần đông người mua nhà là những người có nhu cầu thật. Khảo sát khách mua tại sàn Khải Hoàn Land cho thấy, các khách mua có nhu cầu vay ngân hàng đang ít đi, họ chủ yếu mua bằng tiền thật thay vì bất chấp vay ngân hàng để mua cho bằng được, điều này chứng tỏ họ không bị kích thích bởi thị trường nhưng đây là một trong những dấu hiệu cho thấy thị trường đang tăng trưởng theo hướng bền vững, ông Hoàn nói.


Thanh Thịnh
Địa ốc Nhà đất Tp.HCM tăng giá? Reviewed by Unknown on Tuesday, May 19, 2015 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.