Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Bất động sản 2015 BĐS Việt Nam đang bước vào thời kỳ phục hồi tốt

Tại Hội thảo Bất động sản 2015 – Cơ hội đầu tư nửa thập kỳ tới diễn ra tại TPHCM sáng ngày 12-5-2015, các chuyên gia cho rằng chính sách kinh tế vĩ mô, và riêng cho thị trường BĐS đang phát huy tác dụng sẽ đưa ngành này phát triển sang một giai đoạn mới.
>> Bất động sản Việt Nam 5 năm tới vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn

Kênh đầu tư màu mỡ

TS. Võ Trí Thành, chuyên gia kinh tế cao cấp, khẳng định rằng từ đầu năm 2015 đến nay đã có trên dưới 8 nghìn giao dịch nhà ở thành công ở nhiều phân khúc khác nhau. Trong đó, xu hướng mua nhà ở cho thuê đang ngày càng phát triển. Tồn kho BĐS đã được giải quyết tốt, số còn lại thuộc về những vị trí không thể thương mại được.

“Có thể nói thị trường BĐS Việt Nam đang bước vào thời kỳ phục hồi tốt. Đó là nhờ vào các yếu tố như: nền kinh tế vĩ mô phục hồi, hệ thống hạ tầng giao thông đang được đầu tư phát triển mạnh. Đặc biệt, nhu cầu mua nhà ở thật của người dân trong nước đang tăng mạnh”, ông Thành nhấn mạnh.

Theo đó, trong giai đoạn tới, Bất Động Sản sẽ là kênh đầu tư khá hấp dẫn, thu hút một lượng lớn ngoại tệ. Lý giải về xu hướng thị trường này, ông Thành cho rằng hiện tại về đồng USD lên giá thất thường, tác động khá mạnh đến nhiều lĩnh vực kinh tế. Thứ hai, giá vàng cũng khá bấp bênh nên tạo tâm lý không ổn định của giới đầu tư. Tiếp theo, tiền gửi ngân hàng hiện lãi suất huy động cũng khá thấp, không tạo được sự hứng khởi cho người dân gửi tiền. Trong khi đó, thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian quan nhận được nhiều nhân tố hỗ trợ, nhưng nhìn chung vẫn còn bất định khá cao.

Ông Thành cho biết: “Lợi tức nhà cho thuê tại Việt Nam hiện nay nằm trong khoảng 5%, đây là mức khá hấp dẫn so với tiền gửi. Do vậy, người dân và nhà đầu tư vẫn chọn kênh đầu tư này là chính”.

Còn theo nhận định từ ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Công ty TNHH CBRE Việt Nam, nhìn chung 4 tháng đầu năm 2015 ghi nhận lượng căn hộ chào bán tăng gấp ba lần tại TP.HCM so với cùng kỳ năm trước, khoảng hơn 5.500 căn. Đây là một tín hiệu khá tích cực cho thấy sự phục hồi của thị trường do mùa Tết thường là thời điểm thị trường trầm lắng.



Hội thảo bất động sản 2015 – "Cơ hội đầu tư nửa thập kỳ tới" diễn ra tại TPHCM sáng ngày 12-5-2015

Ông Nguyễn Xuân Quang, Chủ tịch HĐQT công ty CP Địa ốc Nam Long thì cho rằng: “Bất chấp sự đóng băng của ngành BĐS, số lượng căn hộ tiêu thụ năm sau tăng gấp đôi năm trước trong 3 năm trở lại đây càng chứng minh rằng nhà ở “vừa túi tiền” thực sự là sản phẩm sẽ “xuyên thủng” thị trường”.

Nói về làn sóng vốn FDI vào thị trường BĐS trong thời gian tới, ông Winfield K Wong, Giám đốc Khối Dịch vụ ngân hàng toàn cầu, Ngân hàng HSBC Việt Nam, nhận định rằng thị trường BĐS Việt Nam đang thu hút tốt lượng lớn nhà đầu tư nước ngoài. Thời gian qua các nhà đâu tư đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Hồng Kong (Trung Quốc), và ngày cả Hoa Kỳ đang tập trung vốn đầu tư vào lĩnh vực hạ tầng. Còn những nhà đầu tư của Singapore và một số nước ASEAN khác thì đang tập trung đến lĩnh vực BĐS trong nước.

“Bong bóng” có thể quay lại?

Theo nhận định từ ông Nguyễn Vĩnh Trân, Chủ tịch Quỹ đầu tư Jen Capital, thị trường BĐS đang có sự phục hồi khá tốt trong các quý vừa qua. Hàng loạt công ty BĐS rầm rộ bung hàng và tỷ lệ hấp thụ trên thị trường thật đánh khích lệ. Trong quý 3-2015 có thể nói là giai đoạn phát triển “cực thịnh” của thị trường BĐS Việt Nam, thời điểm khi mà các luật và quy định liên quan đến thị trường có hiệu lực thi hành.

“Tuy nhiên, chúng ta phải hết sức đề phòng tình trạng bong bong có khả năng quay trở lại vì nhiều lý do nào đó trên thị trường. Nếu tình trạng đầu cơ có thật và nhà đầu tư tiếp tục đẩy giá bán nhà thì những người có nhu cầu mua nhà thật sự sẽ quay lưng, khi đó thị trường sẽ lắng đọng ngay. Chúng ta hãy cùng đợi cho đến cuối năm nay, khi đó mới biết được thị trường có phát triển bền vững hay không hay chỉ là sân chơi của giới đầu cơ”, ông Trân nói.

Theo ông Trân, các nhà đầu tư nước ngoài đang nhắm đến thị trường Bất Động Sản Việt Nam với một lộ trình dài hạn chứ không có một mốc thời gian cụ thể. Trong đó, họ đang “săn tìm” những dự án được đầu tư tốt, khả năng sinh lời cao và không có dấu hiệu của đầu cơ. Thị trường Việt Nam thời gian qua đã có nhiều nhà đầu tư “nhảy vào” rồi đẩy giá lên để kiếm lời, sau đó rút lui. Nhưng, thị trường hiện nay đã khác, các nhà đầu tư nước ngoài muốn phát triển dài hơi hơn.

Về vấn đề đầu cơ, ông Võ Trí Thành cũng nhấn mạnh rằng thị trường BĐS Việt Nam đang có đầy đủ cơ hội để phát triển, người dân có nhiều điều kiện để mua nhà. Tuy nhiên, thị trường đang mang 2 yếu tố lớn có thể tạo ra “bong bong”. Đó là đầu cơ và đẩy giá bán.

Tuy nhiên, ông Thành cũng nhấn mạnh thị trường BĐS có sự liên hệ mật thiết với nền kinh tế vĩ mô. Hiện nay yếu tố kinh tế vĩ mô còn nhiều vấn đề, như lộ trình tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước, hệ thống ngân hàng thương mại, nợ xấu… cũng sẽ góp phần không nhỏ đẩy thị trường quay lại thời kỳ trầm lắng.

Mua Ban Nha Dat - Theo Trí thức trẻ




Vn Bất Động Sản | DAT BINH DUONG GIA RE
Bất động sản 2015 BĐS Việt Nam đang bước vào thời kỳ phục hồi tốt Reviewed by Lai Tuan on Saturday, May 16, 2015 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.