Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ cơ hội tung hàng rộ theo gói tín dụng 30.000 tỷ

Trong khi gói tín dụng 30.000 tỷ vẫn phải chờ thêm thông tư hướng dẫn cụ thể thì nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ cơ hội tung hàng hút nhà đầu tư.

Doanh nghiệp, ngân hàng cùng “bám”

Sau hơn 2 tuần đi vào triển khai thực hiện đến nay gói tín dụng 30.000 tỷ vẫn còn nhiều nút thắt cần phải gỡ. Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, khoảng 7 ngày nữa sẽ có thêm thông tư hướng dẫn cụ thể hơn về các thủ tục vay vốn ngân hàng mua nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp. Và những người có nhu cầu mua nhà thu nhập thấp sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để có hướng dẫn cụ thể khi Bộ Xây dựng đang chuẩn bị đưa ra tiếp một thông tư hướng dẫn nhằm giải thích rõ hơn về gói vay ưu đãi 30.000 tỷ đồng.



Tranh thủ cơ hội này nhiều dự án thương mại tại Hà Nội và TP. HCM đã tung ra hàng loạt các chương trình khuyến mại và giảm giá với kỳ vọng sẽ lôi kéo khách hàng.

Sau thời gian dài trên đà tụt dốc, ghi nhận trên thị trường hiện nay những dự án giá 15 triệu đồng/m2 trở xuống ngày càng nhiều. Các dự án mời chào giảm giá đưa ra lãi suất hấp dẫn. Có dự án đưa ra mức lãi suất 0% trong 5 năm cho người mua nhà chỉ cần nộp 30 – 40% sau khi nhận nhà vài năm sau mới phải trả nốt.
Tại Hà Nội, rất nhiều dự án đồng loạt được rao bán giá dưới 15 triệu đồng/m2 như Xa La (13,5 - 18 triệu đồng/m2), Đại Thanh (10 - 13 triệu đồng/m2), Phúc Thịnh Tower (12 - 13 triệu đồng/m2), Tân Việt Tower (12 triệu đồng/m2) (78- 115) Xuân Phương, CT6 Đặng Xá (13,4 triệu đồng/m2).

Dự án An Bình Tower (Từ Liêm) được chủ đầu tư huy động vốn vào cuối tháng 2-2012 với giá từ 15 triệu đồng/m2. Tuy nhiên hiện nay, mức giá của dự án này giảm xuống từ 14,2 triệu tới 15 triệu đồng/m2. The Sun  Garden tại số 89 Phùng Hưng, Hà Đông, Hà Nội vừa được chủ đầu tư chào bán ra thị trường với mức giá từ 14 triệu đồng/m2 đến 16 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT)…
Tại TP. HCM có thể kể đến Sunview của Đất Xanh, chuỗi dự án Cheery của Hoàng Quân, The Era Town, La Casa, Carina Plaza, Green Building, chuỗi dự án Ehom, dự án An Lạc, Lê Thành, Vĩnh Tường Tây SG, Trung Đông Plaza, Babylon Residence…

Mặc dù theo quy định những căn hộ thương mại có diện tích dưới 70m2, giá bán dưới 15 triệu đồng/m2 mới được tham gia chương trình vay vốn trong gói 30.000 tỷ lãi suất 6%/năm. Nhưng dù không thuộc diện hưởng ưu đãi nhưng việc các dự án đưa ra mức giá hấp dẫn trong thời điểm này cũng khiến không ít khách hàng tìm về với phân khúc này.

“Bám càng” gói hỗ trợ không chỉ có các doanh nghiệp BĐS mà các ngân hàng cũng mạnh tay cho vay mua nhà.
Những quy định ngặt nghèo về chứng minh thu nhập và tài sản thế chấp đã khiến cho nhiều người có ý định mua nhà ở xã hội khó tiếp cận với nguồn vốn mua nhà giá rẻ của gói 30.000 tỷ đang giải ngân thì những gói hỗ trợ mới hấp dẫn được nhiều ngân hàng tung ra thời gian này cũng được nhiều khách hàng tham khảo.
Như tại Eximbank đang tiếp tục đưa ra gói sản phẩm 3.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân, với lãi suất 9%/năm trong 3 tháng đầu, 12-14%/năm trong 9 tháng tiếp theo. Thời gian cho vay đối với cá nhân tại lên đến 15 năm. Hạn mức vốn hỗ trợ cho khách hàng tối đa 70% giá trị tài sản đảm bảo.

Tại Maritime Bank, lãi suất cho vay mua bất động sản, hoặc vay tiêu dùng thế chấp bằng bất động sản 6 tháng đầu là 8%/năm và 13,8%/năm 6 tháng tiếp theo.

Sacombank cũng dành 1.600 tỷ đồng ưu đãi cho vay đối với khách hàng cá nhân mua nhà, xây dựng hoặc sửa chữa bất động sản. Khách hàng có thể vay tối đa 100% giá trị mua, chuyển nhượng, xây dựng, sửa chữa bất động sản với số tiền vay lên đến 10 tỷ đồng, thời hạn vay tối đa 10 năm đối với xây dựng, sửa chữa và 15 năm đối với mua bất động sản.

Cú hích làm ấm thị trường
Xu hướng một số dự án nhà ở thương mại tại Hà Nội và TP. HCM ồ ạt giảm giá đưa ra các chương trình hỗ trợ hấp dẫn cho thấy sự lo ngại của các dự án trước sức ép ra hàng của các dự án nhà ở xã hội của không ít doanh nghiệp. Nhưng cũng chính điều này đã mở ra nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư hâm nóng thị trường BĐS vốn đã nguội lạnh trong thời gian dài.

Nhận định về vấn đề này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết: “Gói 30.000 tỷ không thể đủ nguồn lực để giải quyết hết tất cả những đối tượng đang gặp khó khăn, nhưng nó như dòng “vốn mồi” kích thích những dòng tiền khác đổ vào thị trường. Không phải là nguyên gói 30.000 tỷ mà có thể có những gói tín dụng khác của các ngân hàng thương mại cũng “ăn theo” chương trình này cho vay BĐS với lãi suất có thể cao hơn 6%/năm nhưng cũng sẽ ở mức hợp lý.”

Cũng theo Thứ trưởng: “Các ngân hàng thương mại cũng phải tìm cách thiết kế các gói tín dụng khác để cạnh tranh, các doanh nghiệp VLXD nhận thấy dự án khả thi có thể bán chịu, bán trước, các nhà thầu có thể ứng tiền làm dự án trước,…Do vậy, dòng tiền hướng vào BĐS không phải chỉ có 30.000 tỷ đồng. Nguồn lực để tạo ra nguồn cung ở giai đoạn này là tương đối lớn, tín dụng đang tăng trưởng chậm thì dòng vốn này sẽ là cú hích làm ấm lên thị trường”.

Đón nhận gói tín dụng 30.000 tỷ thị trường đang mong chờ hiệu ứng “vết dầu loang” cho những phân khúc thị trường khác tiến đến ổn định tâm lý cho thị trường. Giảm giá khuyến mại là cần thiết để tạo nên cú hích cho thị trường nhưng rõ ràng là không thể chỉ giảm giá rồi nói suông.

Giá hấp dẫn vay vốn thuận lợi nhưng quan trọng phải ra được hàng chứ không phải tìm mọi cách hút đầu tư, gom được vốn rồi lại để dự án “đắp chiếu nằm chờ”. Đó mới là điều khách hàng thực sự quan tâm để sẵn sàng rút hầu bao.

Hồng Khanh (VietNamNet)




Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An | DAT BINH DUONG GIA RE
Nhiều doanh nghiệp đã tranh thủ cơ hội tung hàng rộ theo gói tín dụng 30.000 tỷ Reviewed by Lai Tuan on Wednesday, June 19, 2013 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.