Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Cuộc sát hạch của thị trường bất động sản

Trước kia, khi rao bán BĐS người ta chỉ cần đưa ra bản đồ phân lô, phối cảnh hay sa bàn, chủ đầu tư nào ngon hơn thì có miếng đất để khách hàng tới tham quan thực địa, hay khá hơn là xây xong phần móng là khách hàng nhảy vào mua ào àoVậy mới có chuyện, một chung cư ở quận Bình Tân TPHCM chủ đầu tư mượn chiếc cầu tạm để thi công, nhưng khi vẽ phối cảnh dự án đã không ngần ngại “phù phép” cây cầu tạm thành cây cầu chính hoành tráng dẫn vào chung cư.

Đến khi dự án xây xong cơ quan chức năng buộc chủ đầu tư thao dỡ cầu, lúc đó khách hàng mới biết mình bị… lừa. Vụ việc kiện tụng ì xèo nhiều năm, đến nay vẫn chưa ngã ngũ.

Đó là một trong vô vàn hình thái mà khách hàng đã bị lừa bởi những dự án ảo trên phối cảnh, không gian 3D, sa bàn… Nhưng kiểu bán hàng nói trên đã lùi vào quá khứ và khó lặp lại bởi khách hàng ngày càng tỉnh táo hơn khi bỏ tiền mua BĐS.

Những ngày gần đây hàng loạt dự án BĐS được đưa ra thị trường, phần lớn dự án đã hoàn thành và giao nhà cho khách hàng, hoặc đang trong giai đoạn hoàn thiện. Bà Vũ Thị Hoài Anh, Trưởng phòng Marketing CTCP Địa ốc Nova - chủ đầu tư dự án căn hộ Sunrise City (quận 7) - cho biết tuy thị trường còn khó khăn nhưng nhờ dự án đã hoàn thiện và bàn giao nhà cho khách hàng nên công tác bán hàng khá thuận lợi nhờ khách hàng được “mục sở thị” dự án.

Họ có thể thấy ngay chất lượng căn hộ và những tiện ích dự án như thế nào. Do đó nhiều khách hàng sau lần tham quan dự án đã quyết định mua ngay mà không cần suy nghĩ nhiều như những dự án đang trong quá trình triển khai hoặc còn trên giấy.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty Địa ốc HASG, cho rằng ngoài yếu tố thị trường khó khăn thì dù ít dù nhiều người dân cũng mất niềm tin vào những dự án ở “thì tương lai”. Bởi lẽ thời gian qua không ít khách hàng tiền mất nhà chẳng thấy nhà đâu Do đó có thể nói thị trường BĐS hiện nay là thời của “thấy” chứ không phải “nghe”.

Mới đây HASG công bố đưa ra thị trường dự án The Golden Dynasty (quận Bình Tân) đã thu hút khá nhiều khách hàng do dự án đã hoàn thành giao nhà và hạ giá 2 triệu đồng/m2 so với ban đầu. Không chỉ Sunrise City, Golden Dynasty mà còn có hàng loạt dự án khác đã hoàn thành mới đưa ra thị trường như Harmona, Tân Mai, Linh Đông, Terra Rosa…

Sự khủng hoảng thị trường đã tạo ra cơn sát hạch khủng khiếp giữa các chủ đầu tư. Ông Trương Minh Thuận, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư Kinh doanh nhà (Intresco), cho rằng BĐS đã qua cái thời hoàng kim “làm chơi ăn thiệt” mà bước vào thời kỳ “làm thật ăn không dễ”.

Bởi chủ đầu tư muốn bán sản phẩm phải đầu tư thật bài bản như hạ tầng, nhà mẫu, cây xanh… nhưng chưa biết đầu ra như thế nào. Thị trường buộc chủ đầu tư phải mạnh về tài chính, uy tín và luôn cân não mới tồn tại và phát triển được.
Theo Đầu Tư Tài Chính

 
Cuộc sát hạch của thị trường bất động sản Reviewed by Lai Tuan on Saturday, August 18, 2012 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.