Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

THẠNH PHÚ – ĐÔ THỊ SINH THÁI 5 SAO CỦA TP.BIÊN HÒA


Trái đất đang ấm dần lên, hiệu ứng nhà kính ngày càng tồi tệ dẫn đến biến đổi khí hậu toàn cầu trong đó có hậu quả của việc phá rừng, làm ô nhiễm môi trường, tăng khí thải công nghiệp…. Vì vậy các mảng xanh đô thị ngày càng được coi trọng, ngoài việc thanh lọc không khí, ngăn cản sự bức xạ, giữ độ ẩm, làm giảm nhiệt độ môi trường một cách hữu hiệu, giảm thiểu năng lượng để giữ mát dẫn đến lượng khí thải giảm xuống. Đây là những khái niệm cơ bản của môi trường sinh thái. Môi trường sống hoàn toàn gần gũi với thiên nhiên…

Thạnh phú- đô thị sinh thái đang được quy hoạch của TP.BIên Hòa: 
So về độ tuổi thì thành phố Biên Hòa “già” hơn so với TP.Hồ Chí Minh, vì vậy các vấn đề về môi trường và khí thải cũng rất nghiêm trọng, đặc biệt khi Biên Hòa là nơi tập trung các khu công nghiệp cũ như Biên Hòa 1, Biên Hòa 2…, khu công nghiệp mới như Loteco, Amatar, Sonadezi… đua nhau tập trung san sát trên quốc lộ 1 A, trục phát triển kinh tế huyết mạch của tỉnh Đồng Nai. Bên trong nội ô thì có khu công nghiệp Thạnh Phú, nổi tiếng với công ty Changshin họat động trong ngành may mặc với hơn 20.000 công nhân.
Trước tình hình đó, Đồng Nai đã bắt tay vào lập kế họach quy hoạch đô thị trong đó có việc di chuyển KCN Biên Hòa 1, 2 ra KCN Giang Điền giảm thiểu việc gây ô nhiễm, chuyển khu công nghiệp Thạnh Phú thành khu đô thị công nghiệp Thạnh Phú, rộng 897 ha, quy  hoạch các khu dân cư tập trung, các khu chức năng để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cư dân tại đây….Việc quy hoạch này của tỉnh Đồng Nai không ngòai việc tạo nên cảnh quan sinh thái cho đô thị mới vì trước đó và hiện nay, Thạnh Phú đã là khu sinh thái nhà vườn nổi tiếng của tỉnh Đồng Nai…



Thạnh Phú cho chúng ta khái niệm sinh thái-nhà vườn khác với khái niệm sinh thái-du lịch mà người ta thường nhầm lẫn. Cảnh quan ở đây được hình thành do bàn tay lao động của người dân, cộng với sự ưu đãi về thời tiết, khí hậu, thổ nhưỡng và dòng sông Đồng Nai xanh mát, giàu phù sa bồi đắp nên.  Đến Thạnh Phú, nhà nhà được bao quanh các mảng xanh, từ cổng chào, hàng hiên, lối đi, hông nhà, mặt trước…đến các cổng đình, bờ rạch, mái hiên …đều được các mảng xanh bao phủ. Sự giàu có này làm người dân đô thị phải ghen tị, thèm muốn vì diện tích cây xanh tính trên dân số của TP.HCM hiện nay rất thấp. Gần 10 năm trở lại đây chưa có công viên nào lớn được xây dựng, chưa có công trình nào tái tạo các mảng xanh bị mất vì các khu đô thị hình thành ngày càng nóng trong nội ô, cho sông rạch bị lấp, cho các làng hoa, đồng lúa bị “tiêu diệt” để dành đất cho đô thị. 



Thạnh Phú – giàu tiềm năng kinh tế nhà vườn:
Thiên nhiên ưu đãi đã giúp người dân Thạnh Phú đẩy mạnh việc trồng trọt, làm vườn Việc trồng các cây công nghiệp ngắn và dài ngày càng phát huy hiệu quả, giúp đời sống người dân ngày càng khấm khá. Địa danh nổi tiếng của Thạnh Phú là Làng Bưởi Tân Triều, nơi có cù lao Tân Triều, giàu sông nước, tạo ưu thế về nghỉ dưỡng, du lịch ngắm cảnh vườn cây sum suê hai bên bờ sông. Bưởi ở đây rất ngon, nổi tiếng trong nước, được tiêu thụ rộng rãi trong nội địa và xuất khẩu.





Vì vậy, xen kẽ các công trình thấp tầng là các tòa nhà khá đồ sộ, biểu hiện đời sống kinh tế đang lên của vùng này. Tuy nhiên cảnh quan rất hài hòa vì mọi công trình đều có khoảng không rộng, an toàn, không “chèn ép” lẫn nhau.  

Thạnh Phú – giao thông thuận tiện: 
Từ quốc lộ 1A qua ngã tư KCN Amata, đi vào thành phố Biên Hòa qua đường Đồng Khởi, Thạnh Phú nằm ở ngã ba Đồng Khởi với trục lộ 768, trục lộ nối liền làng Bưởi Tân Triều và khu đô thị Lavender City, liền kề các công trình quy hoạch lớn như KCN Thạnh Phú, Khu đô thị Thạnh Phú 897 ha, trường đại học Lạc Hồng 10 ha… với ngọai vi ồn ào, náo nhiệt của TP.Biên Hòa, vì thế Thạnh Phú đang là điểm sáng cho quy hoạch của TP.Biên Hòa nói riêng và toàn tỉnh Đồng Nai nói chung. Biên Hòa cần Thạnh Phú như một khu sinh thái cứu cánh cho đô thị chật chội, Đồng Nai cần Thạnh Phú cho phát triển công nghiệp – dịch vụ do ưu thế tiếp giáp vùng với Bình Dương.  Đặc biệt với giao thông đường thủy, chỉ cần 3 phút qua bến phà, chúng ta có thể đến sân Golf Mekong rộng 200 ha của tỉnh Bình Dương, một sân gofl mới, tiêu biểu về sự rộng lớn, biệt lập, được bao quanh bởi khu sinh thái mà không sân gofl nào có được.



Đô thị Lavender City:  Đô thị thương mại – Biệt thự vườn của Thạnh Phú: 
Lavender City là đô thị đa chức năng quy hoạch cho một đẳng cấp sống mới, đầy đủ tiện ích tiêu biểu của một đô thị: đường nhựa rộng rãi, điện, nước máy, giao thông thuận lợi vì nằm ngay mặt tiền trục lộ 768. Thẩm thấu tinh hoa của vùng sinh thái-nhà vườn Thạnh Phú, Lavender City triệt để tôn trọng cảnh quan vùng bằng các công viên rộng lớn, đa chức năng như công viên văn hóa, công viên thi đấu thể dục thể thao, công viên riêng cho người đi bộ… tỏa bóng mát. Xa hơn, Lavender City ưu tiên hướng cư dân xây nhà phố, nhà vườn và nhà biệt thự vườn giàu mảng xanh để được sống thoải mái trong tự nhiên.



 
      Anh Tú



Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An | DAT BINH DUONG
THẠNH PHÚ – ĐÔ THỊ SINH THÁI 5 SAO CỦA TP.BIÊN HÒA Reviewed by Lai Tuan on Thursday, July 26, 2012 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.