Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Giá trị đầu tư khác biệt tại Thạnh Phú



Giao thông là yếu tố cốt lõi để thông thương mua bán trao đổi sản vật giữa các vùng miền, làm đòn bẩy kinh tế để phát triển kinh tế, đóng góp vào sự trù phú dân cư đô thị… tuy nhiên trong thực tế nhiều dự án dân cư chỉ dựa trên ý chí chủ quan là chính , gây tắc tránh cho người dân vì hạ tầng chưa sẵn sàng…
Mặt khác, ở nhiều vùng tập trung dân cao, có vị trí chiến lược, thuận lợi về giao thông nhưng chưa được đánh thức để trở thành vùng đô thị hiện đại… Thạnh Phú là một đô thị ngủ quên như thế…

Thuận lợi về vị trí chiến lược 

Thạnh Phú thuộc huyên Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, là xã duy nhất tiếp giáp giữa hai vùng kinh tế lớn đang phát triển bậc nhất của Đông Nam Bộ là Bình Dương và Biên Hòa. Nằm kề cận các thắng cảnh du lịch nổi tiếng, gấn các tuyến đường huyết mạch, các đại lộ như Đồng Khởi, Hùynh Văn Nghệ, Nguyễn Ái Quốc…(TP. Biên Hòa)  và chỉ cách xã Tân Uyên của tỉnh Bình Dương bằng một bến phà, Thạnh Phú vẫn mang dáng dấp của nền kinh tế thuần nông với chỉ số GDP trung bình 10%/năm.

Tiềm năng đang được đánh thức 



Có lẽ chỉ có sự quy hoạch đô thị mới làm tất cả tiềm năng của Thạnh Phú được nổi dậy, các dự án quy hoạch đã được thảo luận, trình bày và giới thiệu từ UBND tỉnh xuống huyện, xã…,,và công khai giới thiệu đến người dân cho phép mọi người thông hiểu và hưởng ứng những thay đổi sắp tới có thể ảnh hưởng đến cuộc sống thường trực của họ. Tuy vậy, có thể nói quyết định đô thị hóa đã được đón tiếp bình thản vì cuộc sống ở đây đã có mầm mống quy hoạch đã lâu, bao gồm các tiện ích xã hội được đề cao, bố trí thuận lợi cho dân cư như trường học, bệnh viện, nhà trẻ, UBND, trung tâm hành chánh, trong đó đường xá được nâng cấp mở rộng, các khu dân cư mới cũng đã hình thành…



Thạnh Phú – vùng đất sinh thái tự nhiên

Ưu điểm của Thạnh Phú là khí hậu mát, đất đai phù hợp cho trồng trọt cây cao sản ngắn và dài ngày, người dân có kinh nghiệm làm kinh tế vườn hơn làm nông vì vậy ở Thạnh Phú, vẻ trù phú, xanh mát, đầy sức sống trên các tỉnh lộ, giàu các mảng xanh từ trồng vườn mang lại, nhà cửa khang trang, Đây là ưu thế mà không nơi nào có khiến việc quy hoạch Thạnh Phú thành khu đô thị trong tương lai cũng phải được cân nhắc: Bài tóan quy hoạch nào là phù hợp để kích đòn bẩy kinh tế của địa phương?

Thạnh Phú- Tiềm năng trở thành đô thị du lịch: 

Về góc độ đô thị, Thạnh Phú là mảng xanh gần nhất của TP. Biên Hòa, nghĩa là chỉ cần 10 phút người dân Biên Hòa có thể đắm mình trong các khung cảnh nhà vườn của Thạnh Phú, hay các danh thắng của Biên Hòa.



Do đó Biên Hòa, một mai khi trở thành đô thị độc lập, thì Thạnh Phú sẽ có tiềm năng là   đô thị du lịch bổ khuyết những mảng xanh sinh thái cho TP. Biên Hòa, bên cạnh dòng sông Đồng Nai giàu phù sa, bồi đắp các cù lao ven sông nổi tiếng như cù lao TânTriều, giúp Thạnh Phú là điểm thu hút khách du lịch cuối tuần về đây ngắm cảnh, nghỉ ngơi.

Thạnh Phú – giá trị đầu tư khác biệt 

Về vị trí, Thạnh Phú là cửa ngõ nối tiếp Bình Dương với Biên Hòa, lại giàu quỹ đất, phong cảnh đẹp nên thơ với địa hình dốc thoai thoải để làm các khu du lịch ven đồi cao cấp như sân Golf, nhà biệt thự vườn, nhà biệt lập, khách sạn…đáp ứng những kỳ nghỉ ngắn ngày và dài ngày. Câu cá sẽ là thú vui cho những ai yêu thích vùng sông nước, ngắm chùa ven sông, hay dùng xuồng xuôi dòng sông Đồng Nai ngắm cảnh… và như vậy Thạnh Phú sẽ là khu du lịch tổng hợp đa chức năng cho người dân thành phố.  Câu hỏi còn bỏ ngõ là quy hoạch nào sẽ bảo tồn, gìn giữ, tăng giá trị này trong tương lai.



Dự án mới – Cách đầu tư mới: 

Đầu tư sân Golf là một cách đầu tư của các đại gia biết cách chọn lựa những địa điểm đắc địa.  Bên cạnh đó, những dự án đầu tư trường Đại Học, trung tâm thương mại, nhà tái định cư, khu dân cư…  cũng được đặt ra để tìm hướng phát triển Thạnh Phú lên một tầng cao mới. Đầu tư nào là hiệu quả sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sự tập trung dân, đời sống kinh tế của người dân, chi phí mua hay thuê lại đất đai, chi phí cho nhân công, lao động…Do đó đầu tư nào thu hút được dân cư bao gồm dân địa phương, dân thành phố, nhằm cân bằng tích lũy-tiêu dùng trong khối dân cư sẽ là thắng lớn vì thu nhập của người này sẽ từ chi tiêu của người khác đồng thời giúp công ăn việc làm được phát triển, hàng hóa được tiêu thụ nhanh….  Đặc biệt là khả năng thu hút người ngọai tỉnh sữ dụng các sản phẩm của địa phương bao gồm cả các yếu tố “lưu giữ” chân người du lịch như môi trường, văn hóa nhà vườn, sinh thái, cảnh quan độc đáo của địa phương đó.
Có thế người dân thành phố sẽ nhìn về hướng đông để tự hỏi “Thạnh Phú phải có gì khác với hướng biển Cần Giờ hay Vũng Tàu chứ!?”  

Anh Quân





Giá trị đầu tư khác biệt tại Thạnh Phú Reviewed by Lai Tuan on Monday, July 30, 2012 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.