Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Vĩnh Cửu – Huyện chiến lược trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh của Biên Hòa

Vĩnh Cửu – Huyện chiến lược trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh của Biên Hòa

Khi TP.HCM mở rộng biên giới đến Thủ Đức, Biên Hòa, chỉ cách 15km với TP.HCM về phía đông sẽ trở thành đô thị vệ tinh của TP.HCM trong tương lai. Do đó, tại Đồng Nai cũng đang “rung rinh” vì những cơn sóng “đô thị hóa” của các huyện bao quanh lấy thành phố Biên Hòa, trong đó huyện Vĩnh Cửu đang dẫn đầu cho quy hoạch đô thị.

Sức ép của dân nhập cư và xu thế phát triển

Do sự tập trung các khu công nghiệp như Biên Hòa 1, Biên Hòa 2, Amata, Sonadezi…làm làn sóng nhập cư ngoại tỉnh đổ về Biên Hòa ngày càng đông. Mặt khác, sự mở rộng hai trục thương mại trên quốc lộ 51, quốc lộ 1A, chạy qua Biên Hòa và trục cao tốc Long Thành-Dầu Giây nối kết Biên Hòa với Bình Dương, với các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nam Bộ… tăng lưu lương giao thông hàng hóa ngày càng tấp nập. Cùng với những bước chuyển mình đó, làm sóng độ thị hóa tại Biên Hòa và các huyện bao quanh đang diễn ra quyết liệt, sôi nổi với quy mô lớn chưa từng có. Sức ép của dân nhập cư và sự tập trung các khu công nghiệp đã đẩy Biên Hòa phải tìm kiếm các đô thị vệ tinh bao quanh để giải tỏa áp lực về dân số, về phân bố các dịch vụ công cộng như hành chánh, bưu điện, viễn thông… đến trường học, bệnh viện, nhà ở cho công nhân, khu thương mại cho dân sở tại…

Vĩnh Cửu – Huyện chiến lược của Biên Hòa trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh:

Trong xu thế đô thị hóa, huyện Vĩnh Cửu bỗng nổi lên như một điểm chiến lược giàu tiềm năng. Trước hết, sự phát triển dân số rất nhanh tại địa bàn huyện. Theo thống kê toàn huyện có 25.000-30.000 người (2005) thì năm 2010 đã lên đến 45.000 người, và theo dự đoán, sẽ tăng lên 68.000 người (năm 2020) trong đó dân số trẻ (18-35 tuổi) sẽ chiếm tới 68%. Vĩnh Cửu có sẵn quy hoạch khu công nghiệp Thạnh Phú, nằm trên trục đường Đồng Khởi của thành phố Biên Hòa, nơi tập trung các cơ quan hành chính, tổ chức, ban ngành, có các danh thắng như Chùa Bửu Phong, KDL Bửu Long, Hồ Long Ẩn…cùng chợ búa, trường học, khu dân cư đông đúc tạo thế phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch. Dọc trục lộ 768 dân cư sinh sống bằng nghề trồng trọt, không khí mát, môi trường được thiên nhiên ưu đãi với dòng sông Đồng Nai bao quanh tạo nên khu cù lao sinh thái như Làng Bưởi Tân Triều nổi tiếng của huyện Vĩnh Cửu. Sau hết, với nền tảng hệ thống giao thông sẵn có, Vĩnh Cửu có thể mở rộng, liên kết, liên kết chiến lược vùng với các trục lộ mới tạo điều kiện đô thị hóa càng nhanh chóng. Đứng về mặt chiến lược, hai truc đường ĐT 768 của huyện Vĩnh Cửu và Đường Đồng Khởi của TP.Biên Hòa tạo nên hai trục phát triển chính của huyện, tạo không gian giao thông, hành chánh, dịch vụ, thương mại thông suốt nhau phục vụ cho sự tập trung của các cư dân trong dụ án.


Vì vậy dự án KĐT Công nghiệp Thạnh Phú rộng 897 ha đã được chọn quy hoạch tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai hứa hẹn sẽ là đô thị vệ tính tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai nói riêng và TP.HCM nói chung. Khu đô thị mới này sẽ làm đẹp thêm cảnh quan ở đây, tạo một hình ảnh mới đối với cư dân, tác động đến làng nghề, làm phong phú thêm sản vật và dịch vụ, thu hút khách du lịch. Quan trọng hơn hết là vai trò điều phối nguồn lao động ở các khu công nghiệp, đưa khu công nghiệp sẵn có vào quy hoạch mới hiện đại hơn, mở thêm nhiều cơ hội cho giao thương trong vùng với hai trục thương mại ngoại vi của TP.Biên Hòa bằng các trung tâm thương mại-dịch vụ mới nâng cao đời sống của dân cư trong vùng.

Và với người dân TP.HCM chúng ta sẽ có một khu đô thị sinh thái lý tưởng, cách thành phố HCM chỉ 30 km, giàu sông nước, giàu mảng xanh trên các cù lao tươi mát, cùng sức sống năng động của một đô thị mới.
 

Tuấn Anh



Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An
Vĩnh Cửu – Huyện chiến lược trong chiến lược phát triển đô thị vệ tinh của Biên Hòa Reviewed by Lai Tuan on Wednesday, April 04, 2012 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.