Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

ĐỒNG NAI KẾT HỢP TUYẾN DU LỊCH BIÊN HÒA - VĨNH CỬU


Nằm ở phía Đông tỉnh Đồng Nai, huyện Vĩnh Cửu là nơi hưởng nhiều sự ưu đãi của thiên nhiên khi có những cánh rừng đại ngàn bao la, sông nước mênh mông, và sở hữu nhiều di sản văn hóa của dân tộc. Trong hành trình du lịch của mình, bạn có thể ấn tượng với lối kiến trúc truyền thống của những đền chùa cổ xưa, thăm lại các di tích lịch sử cấp quốc gia, khám phá thiên nhiên và thưởng thức hương vị đặc biệt thơm ngon của những cây trái miệt vườn nơi đây.

Với mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và mũi nhọn, Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai đã có nhiều chính sách, định hướng phát triển ngành du lịch một cách nhanh và bền vững. Trong đó sẽ phát triển du lịch theo hướng kết hợp du lịch nhân văn với du lịch sinh thái, xây dựng các khu trọng điểm: KDL văn hóa Bửu Long; KDL nghỉ dưỡng cù lao Hiệp Hòa; KDL Vườn quốc gia Cát Tiên; Khu di tích lịch sử chiến khu Đ.



Làng bưởi Tân Triều rất đông khách tham quan vào mỗi cuối tuần

Theo đó, sẽ phát triển du lịch ở khu vực này theo hướng bảo tồn và phát triển văn hóa truyền thống, xây dựng địa điểm tiêu biểu văn hóa dân tộc với các di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật, lễ hội, nghề thủ công truyền thống. Có kế hoạch, giải pháp khôi phục từng bước các làng nghề truyền thống (làng mộc Phú Hội, nón và đúc gang Thạnh Phú, lễ hội đâm Trâu người Mạ, Sayangva người Chơro)


Hồ Trị An là một trong những cảnh quan đẹp của huyện Vĩnh Cửu

Ngoài ra, Ban lãnh đạo Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Vĩnh Cửu đã đề xuất ý kiến việc tổ chức, xây dựng tour du lịch tuyến Biên Hòa- Vĩnh Cửu, kết nối các điểm du lịch như khu du lịch Bửu Long, điểm du lịch Làng bưởi Tân Triều, điểm du lịch sinh thái Cao Minh, khu Đồng Trường- Đảo Ó, làng nghề bánh tráng Thạnh Phú, trại huấn luyện ngựa Trị An… nhằm xây dựng một sản phẩm du lịch hoàn chỉnh và hấp dẫn, đủ sức thu hút du khách trong và ngoài tỉnh.




Đường vào khu di lích lịch sử Chiến khu D đẹp như một dải lụa

Việc hợp tác này không những liên kết các điểm du lịch gần nhau giữa Vĩnh Cửu và Biên Hòa thành một thể thống nhất, mà còn có mối liên hệ chặt chẽ với du lịch TPHCM và các tỉnh phụ cận, phù hợp với chiến lược phát triển du lịch của vùng và cả nước.

Bên cạnh đó, tỉnh đang tiếp tục xây mới bổ sung và nâng cấp, nhựa hóa 100% các tuyến đường tỉnh đạt tiêu chuẩn cấp III từ nay đến 2015. Cho đến nay đã gần như hoàn tất các tuyến đường tỉnh quan trọng như 762, 765, 767, 768 đạt tiêu chuẩn cấp III – IV. Cộng thêm với dự án cầu mới bắt qua sông Đồng Nai đang triển khai thi công và mở rông tuyến quốc lộ 1A đi Biên Hòa gần như đã hoàn tất. Là một trong những yếu tố quan trọng nhằm phục vụ cho chiến lược phát triển du lịch vùng nói riêng và phát triển kinh tế- xã hội nói chung.


Quốc lộ 1A từ TPHCM đi Biên Hòa ngày càng mở rộng và hiện đại

Trong giai đoạn 2010-2020, tỉnh sẽ tập trung khai thác thị trường khách nội tỉnh và các tỉnh thành lân cận, nhất là thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó phát triển thị trường khách quốc tế, chú trọng đến các đối tượng khách là các chuyên gia, nhà đầu tu, hợp tác mua bán kinh doanh. Ngoài ra khách hàng tiềm năng còn là các đối tượng học sinh sinh viên, thanh thiếu niên, công nhân các khu công nghiệp lân cận…

Nằm ngay cạnh TP Biên Hòa là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học kỹ thuật của tỉnh; đồng thời là trung tâm công nghiệp và đầu mối giao thông quan trọng với TPHCM, vùng Đông Nam bộ và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Huyện Vĩnh Cửu với tiềm lực của mình, hoàn toàn có thể trở thành vùng du lịch chủ chốt của tỉnh và toàn khu vực trong tương lai.

Tường Vy


Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An

ĐỒNG NAI KẾT HỢP TUYẾN DU LỊCH BIÊN HÒA - VĨNH CỬU Reviewed by Lai Tuan on Friday, April 06, 2012 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.