Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

ĐÔ THỊ THẠNH PHÚ - LỰA CHỌN TỐT CHO NGƯỜI CÓ MỨC THU NHẬP TRUNG BÌNH


Hiện nay, trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu có khu công nghiệp Thạnh Phú với diện tích 177ha. Tổng số dự án đầu tư vào khu công nghiệp đã được cấp phép trên địa bàn huyện là 13 dự án, bao gồm các dự án đầu tư trong và ngòai nước, với tổng vốn đầu tư đã đăng ký là 238 triệu USD, trong đó có 9 dự án đi vào họat động, gồm 2 dự án đầu tư nước ngòai và 7 dự án đầu tư trong nước; tổng vốn đầu tư thực hiện là 180 triệu USD; số lao động làm việc trong khu công nghiệp là 23.360 người.

Cùng với phát triển khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn huyện cũng được quan tâm phát triển, tính đến nay huyện đã quy họach được 7 cụm công nghiệp đã được phê duyệt quy họach chi tiết, với tổng diệm tích hơn 400 ha gồm: Thạnh Phú- Thiện Tân, Thiện Tân, cụm Tân An 54,8 ha (bao gồm cả diện tích cho ngành nghề đúc gang 4,8ha), cụm công nghiệp VLXD (bao gồm cả gốm sứ), cụm Trị An, cụm Vĩnh Tân và cụm công nghiệp thị trấn Vĩnh An.


Sự phát triển các khu công nghiệp và cụm công nghiệp đạt được nhiều thành tựu đáng kể, là ngành kinh tế chủ lực, ngày càng có những đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế của huyện trong thời gian qua (chiếm trên 70% cơ cấu kinh tế). Điều đó đồng nghĩa với việc nguồn lao động đến làm việc trong các khu công nghiệp ngày càng trở nên đông đúc hơn. Trong giai đọan 2009-2010, mặc dù gặp khó khăn do kinh tế thế giới suy giảm nhưng các ngành nghề mới đầu tư đã phát huy năng lực thu hút nhiều lao động vẫn phát triển. Năm 2010, lao động ngành công nghiệp trên địa bàn huyện là 27.199 người, tăng thêm 1.131 người so với năm 2008, chiếm 4,6% trong cơ cấu lao động ngành công nghiệp tòan tỉnh.

Trong giai đọan 2011-2015, với lợi thế bước đầu phát triển mạnh các ngành công nghệ hiện đại, các ngành nghề sử dụng nhiều vốn. Dự báo đến 2015, lao động ngành công nghiệp trên địa bàn là 35.863 người, tăng thêm 8.664 người so với năm 2010. Trong giai đọan 2016-2020, huyện tiếp tục duy trì phát triển mạnh các ngành công nghệ hiện đại và các ngành nghề sử dụng nhiều vốn, dự báo đến năm 2020 lao động ngành công nghiệp trên địa bàn là 41.941 người, tăng 6.078 người so với năm 2015.

Theo đó, vấn đề nhà ở trở thành một nhu cầu cần thiết cho công nhân thuộc các khu công nghiệp Thạnh Phú và cụm công nghiệp Thạnh Phú- Thiện Tân. Nguồn cung nhà ở không đuổi kịp với nhu cầu, thế nên khu hàng ngàn lao động từ các vùng miền khác đổ về làm việc đã tạo ra những bức xúc, căng thẳng về nhà ở. Nhiều công nhân đã chọn thuê nhà trọ làm giải pháp sinh họat tạm thời.


Tuy nhiên, sức ép về mặt kinh tế đối với chủ nhà trọ và sức ép của nhu cầu nhà ở ngày càng lớn đã biến bộ mặt các khu nhà trọ ngày càng trở nên chật chội, lộn xộn và kém tiện nghi. Ngay chính các chủ nhà trọ cũng phải chịu áp lực của môi trường khi phải chịu áp lực của môi truờng sống căng thẳng khi phải chia nhỏ diện tích đất nhà để cho thuê, góp phần tạo ra sự lộn xộn chung của diện mạo đô thị. Hơn 90% công nhân trong các khu công nghiệp phải sống trong các khu nhà trọ tạm bợ, thiếu thốn, không đảm bảo an ninh trật tự, đời sống văn hóa, dễ phát sinh các tệ nạn xã hội.

Chính vì thế, việc tìm kiếm một nơi chốn an cư ổn định để có thể lạc nghiệp trở thành vấn đề cấp thiết tại khu vực này.Trước tình hình đó, nhiều khu đô thị đã được triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các cán bộ công nhân viên làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu. Vấn đề là tuy các khu đô thị mọc lên ngày càng nhiều, nhưng cần phải phù hợp với túi tiền của các cư dân trẻ đang trên đường lập nghiệp và giới công nhân viên làm việc trong các nhà máy sản xuất của khu công nghiệp. Đồng thời phải đáp ứng các nhu cầu sinh họat và đảm bảo đầy đủ tiện nghi cho đời sống cư dân.

Nắm bắt tâm lý đó, nhiều nhà đầu tư địa ốc đã bắt đầu triển khai xây dựng những khu đô thị mới trong khu vực này. Như khu đô thị công nghiệp Thạnh Phú với tổng diện tích 897ha nằm ở một vị trí thuận lợi ngay trên đường ĐT 768 nối thành phố Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu là một trong những đô thị quan trọng của huyện có tầm nhìn chiến lược lớn.

Trong tương lai, khu đô thị Thạnh Phú sẽ được đầu tư xây dựng thành một khu phức hợp hiện đại bao gồm những khu nhà liên kế, trung tâm thương mại dịch vụ đồng thời là trung tâm công nghiệp dịch vụ phía Nam huyện Vĩnh Cửu với quy mô 68.000 người. Đô thị Thạnh Phú không những đáp ứng hòan hảo về nhu cầu nhà ở, mà còn nằm giữa những trung tâm du lịch sinh thái của huyện với các điểm như KDL Bửu Long, Làng bưởi Tân Triều và những điểm du lịch văn hóa làng nghề... sẽ là nơi giải trí lành mạnh hấp dẫn vào các kỳ nghỉ cuối tuần cho người dân. Chính vì thế, khu đô thị Thạnh Phú sẽ là cơ hội lựa chọn tốt cho những cư dân nơi đây vì giá thành vừa sức mà vẫn đáp ứng đầy đủ các yếu tố cần thiết để dựng xây một tổ ấm vững bền, một cơ hội thư giản - nghỉ ngơi cuối tuần.

Thái Huy



-----------------------------------------------------------------------
Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An
ĐÔ THỊ THẠNH PHÚ - LỰA CHỌN TỐT CHO NGƯỜI CÓ MỨC THU NHẬP TRUNG BÌNH Reviewed by Lai Tuan on Friday, April 20, 2012 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.