Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

KHU DU LỊCH BỬU LONG- ĐẦU TƯ ĐỂ HẤP DẪN DU KHÁCH

Nằm cách trung tâm TP Biên Hòa 6km, Bửu Long được xem là ngọn núi đẹp nhất vùng hạ lưu sông Đồng Nai, với quần thể núi non, sông hồ; có chùa Bửu Phong, chùa Hang kỳ bí và quyến rũ. Khu danh thắng Bửu Long có độ cao trung bình 100m so với mặt nước biển, không khí trong lành tạo cảm giác sảng khoái cho du khách. Đứng trên cao, du khách có thể chiêm ngưỡng một màu xanh trải dài của cỏ cây, đồng lúa, xen lẫn màu bàng bạc của những kênh rạch bắt nguồn từ sông Đồng Nai, tạo nên bức tranh thơ mộng. Bao bọc núi là hồ Long Ẩn, được ví như một bức tranh thu nhỏ của vịnh Hạ Long với vô số vách đá soi bóng trên mặt nước trong xanh tạo cho hồ vẻ đẹp hấp dẫn. Khu du lịch Bửu Long đã thật sự để lại ấn tượng cho du khách với cảnh sắc thiên nhiên hài hòa cùng với nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật mang dấu ấn tôn giáo qua nhiều thời đại.


Hiện nay, khu du lịch Bửu Long đang được đầu tư phát triển để trở thành điểm vui chơi giải trí tầm cỡ của tỉnh và khu vực. Theo đó, nơi đây sẽ trở thành khu du lịch văn hóa, sinh thái và vui chơi giải trí, kết hợp với làng nghề truyền thống nhằm phục vụ du khách trong và ngòai nước. Khu du lịch sẽ được chia thành nhiều phân khu chức năng phù hợp với địa hình tự nhiên và không gian hiện hữu. Trong đó, có các công trình văn hóa tâm linh như: Văn miếu Trấn Biên, Chùa Bửu Phong trên cụm núi Bình Điện, Long sơn thạch động trên núi Long Ẩn, Tiên sư tổ miếu ( chùa Bà Thiên Hậu) dưới chân núi Long Ần, Tịnh thất Khổ Hạnh…sẽ được quan tâm và đầu tư đúng mức. 


Trong bản đồ quy họach dự án, khu giải trí trung tâm sẽ hình thành một khu phức hợp gồm trò chơi trên sông, mặt hồ; trò chơi mạo hiểm; giải trí trong nhà; trò chơi cho trẻ em và gia đình; trò chơi khám phá - thế giới ảo. Ở đây còn có khu thể dục thể thao và trò chơi vận động; khu văn hóa lịch sử Việt Nam; khu văn hóa dân tộc Đồng Nai; khu động thực vật; khu dành cho cắm trại dã ngoại; khu nghỉ dưỡng ven sông Đồng Nai; cụm dịch vụ cao cấp với hệ thống nhà hàng, khách sạn đáp ứng được cả nhu cầu tổ chức hội thảo, du lịch.

Những điểm nhấn trong xây dựng khu du lịch được xác định bao gồm: xây dựng một quảng trường tạo không gian mở để đón du khách; xây dựng cổng dẫn vào khu Văn miếu Trấn Biên và các công trình văn hóa. Ngoài ra, còn sẽ tôn tạo và xây dựng các công trình phụ nhằm kết nối cảnh quan giữa các quần thể núi, hồ, mảng vườn hoa và những công trình trò chơi để tạo ra nét đặc sắc của một khu du lịch hiện đại. 


Việc tôn tạo và phát triển khu du lịch Bửu Long sẽ góp phần ảnh hưởng đến sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Đồng Nai trong thời gian sắp tới. Hơn bao giờ hết, người dân Biên Hòa mong muốn khu danh thắng Bửu Long trở thành một trong những điểm du lịch nổi bật và chủ chốt của tỉnh. Đồng thời, kết hợp với các điểm du lịch hấp dẫn lân cận như Làng bưởi Tân Triều, làng nghề bánh tráng Thạnh Phú, hồ Trị An… tạo thành một tour du lịch hấp dẫn khách đến tham quan vào các kỳ nghỉ và mỗi dịp cuối tuần.

Ngòai ra, việc phát triển và nâng tầm du lịch trong khu vực sẽ góp phần thúc đẩy cuộc sống của người dân nơi đây, chuyển hướng ngành kinh tế theo hướng dịch vụ- du lịch cũng là một trong những kỳ vọng của người dân, đồng thời cũng nằm trong định hướng phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Thanh Tâm

KHU DU LỊCH BỬU LONG- ĐẦU TƯ ĐỂ HẤP DẪN DU KHÁCH Reviewed by Lai Tuan on Tuesday, April 24, 2012 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.