Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

DU LỊCH SINH THÁI: CƠ HỘI LỚN CỦA HUYỆN VĨNH CỬU



Đồng Nai không những là tỉnh nằm ở vị trí trung tâm của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và là vùng kinh tế phát triển năng động nhất Việt Nam, mà còn là vùng đất có nền văn minh cổ xưa với nhiều di tích văn hóa lịch sử có giá trị. Do đó, với năng lực tiềm ẩn của mình về cảnh quan thiên nhiên và bề dày văn hóa, du lịch sinh thái đang là cơ hội lớn của tỉnh Đồng Nai, nhất là huyện Vĩnh Cửu.

Về cảnh quan thiên nhiên 

Chỉ cách TPHCM chưa đến 40km, huyện Vĩnh Cửu là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi khi nằm bên dòng sông Đồng Nai hiền hòa xinh đẹp cung cấp phù sa và nguồn nước tưới cho những vườn cây ăn trái quanh năm xanh tốt. Bên cạnh đó, huyện Vĩnh Cửu còn có hồ nước ngọt Trị An rộng hơn 300ha với nhiều đảo nhỏ, đã đưa vào khai thác du lịch ở nhiều nơi như Đảo Ó- Đảo Đồng Trường, Đảo Thỏ với các tour du lịch hấp dẫn dành cho du khách như đua thuyền buồm, cắm trại đêm,…

 

Không chỉ thế, huyện Vĩnh Cửu còn là vùng đất sản sinh ra giống bưởi Tân Triều ngọt lịm làm say lòng những ai đã thử qua. Đến với làng bưởi Tân Triều, du khách như đắm mình trong vẻ đẹp bình yên của làng quê, giữa  những vườn bưởi trĩu nặng trái, thưởng thức những món ăn dân dã bên ly rượu bưởi thơm nồng. Bưởi Tân Triều hôm nay không chỉ nổi tiếng trong nước mà đã được xuất khẩu đi nhiều nước, mang lại cho người dân nơi đây một nguồn thu lớn.



Về di tích lịch sử

Nằm trong cánh rừng Mã Đà gần như vẫn còn nguyên sinh là các khu di tích lịch sử văn hóa của huyện Vĩnh Cửu như Chiến khu Đ, Khu Ủy miền Đông, Trung ương Cục miền Nam. Nơi đây từng là căn cứ địa quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ của quân và dân ta, nơi ghi dấu những chiến tích hào hùng của dân tộc trong thời kỳ dầu sôi lửa bỏng.




Ngày nay, khu di tích cách mạng này đã trở thành di tích lịch sử cấp quốc gia, là niềm tự hào, là biểu tượng truyền thống cách mạng kiên cường của người Đồng Nai và của cả Miền Đông Nam Bộ. Đồng thời thu hút rất nhiều khách du lịch, nhất là giới trẻ đến tham quan, tìm hiểu thiên nhiên và lịch sử, tổ chức các trò chơi tập thể…

Về môi trường sinh thái

Rừng ở huyện Vĩnh Cửu có diện tích lớn nhất tỉnh và từ lâu đã được xem là có vai trò vô cùng quan trọng trong bảo tồn thiên nhiên và bảo vệ môi trường. Trong những năm gần đây, diện tích rừng tự nhiên ở huyện Vĩnh Cửu phát triển ổn định, diện tích rừng trồng tăng hàng năm, chất lượng rừng ngày càng được nâng cao; trở thành nguồn tài nguyên thiên nhiên quý báu của khu vực và cả nước.



Theo định hướng phát triển không gian đến năm 2020 tầm nhìn 2050 về vùng sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng, trong vòng bán kính 30km xung quanh TPHCM và các đô thị lân cận, sẽ phát triển du lịch hồ Trị An- rừng Nam Cát Tiên trở thành vùng du lịch cấp quốc gia và quốc tế, đồng thời là vùng bảo tồn thiên nhiên cùng với công viên rừng Vĩnh Cửu trên địa bàn huyện. Sự kết hợp giữa không gian rừng Mã Đà- Vĩnh Cửu, hồ Trị An và hệ thống sông Đồng Nai tạo nên không gian mở cảnh quan tự nhiên và môi trường sinh thái trong toàn khu vực.

Với những ưu thế đó, huyện Vĩnh Cửu được xem là vùng đất hội tụ đầy đủ các yếu tố tiềm lực để phát triển ngành du lịch sinh thái. Không những thế, với đô thị hạt nhân là thành phố TPHCM, trong tương lai huyện Vĩnh Cửu sẽ là một trong những đô thị đối trọng ở cực phía Đông của thành phố, được xây dựng trên nền tảng là một đô thị sinh thái, cân bằng giữa cảnh quan thiên nhiên và nhà ở, bảo tồn và phát triển cảnh quan môi trường, đồng thời sẽ chú trọng đầu tư phát triển du lịch sinh thái trong toàn vùng.

Tường Vy



Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh |  Dat Long An
DU LỊCH SINH THÁI: CƠ HỘI LỚN CỦA HUYỆN VĨNH CỬU Reviewed by Lai Tuan on Friday, April 06, 2012 Rating: 5
All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.