Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Thị trường BĐS phục hồi vào năm 2014?

Nhiều chuyên gia kinh tế dự báo giá bất động sản sẽ còn xuống 15 – 20% trong năm 2012 và 2013, trước khi có thể chạm đáy với giá thực tế hơn và thị trường có thể phục hồi mạnh vào năm 2014.
Giá bất động sản tiếp tục xuống thấp?.

TS Phạm Đỗ Chí – Nguyên chuyên viên cao cấp Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nhận định: Giá bất động sản (BĐS) đã xuống 20 – 30% trong vòng 2 năm qua, nhất là phân khúc căn hộ cao cấp đã chạm đáy, có nơi mất giá đến 50%. BĐS xuống giá đậm từ năm 2010 vì ít người mua do chính sách thắt chặt của ngân hàng Nhà nước đưa lãi suất bất động sản lên trên 20%.

Hiện nay, khoảng 350.000 tỉ đồng ngân hàng cho doanh nghiệp BĐS vay nhưng khó thanh khoản, làm giảm một lượng lớn nguồn vốn trong xã hội. Trong năm 2012, giá BĐS tiếp tục giảm do nhà đầu tư không chịu nổi gánh nặng nợ và lãi suất ngân hàng nên buộc phải bán tháo dự án để cứu mình.

Theo kinh nghiệm của nhiều nước thì khủng hoảng BĐS thường kéo dài khoảng 5 năm mới bắt đầu tìm được lối ra. Khủng hoảng BĐS sẽ kéo dài khá lâu nên các nhà đầu tư phải chuẩn bị tâm lý và có biện pháp cứu mình trước khi quá muộn.

Theo các chuyên gia, hiện nay, cần có cú sốc để vực dậy thị trường BĐS. Đó là việc tái cơ cấu kinh tế và sự có mặt của các nhà đầu tư mới ở thị trường này.

Bên cạnh đó, ngân hàng phải giảm lãi suất thì mới có thể giúp BĐS ra khỏi tình trạng đóng băng. Đồng thời, làm cho thị trường BĐS sống lại thì thanh khoản mới được giải quyết.

Theo ông Lê Mạnh Hà – Phó chủ tịch UBND TP HCM, bên cạnh các nỗ lực của Nhà nước để vực dậy thị trường BĐS thì các doanh nghiệp cũng cần phải tiếp tục giảm giá cho phù hợp hơn với thực tế vì giá nhà đất ở nước ta hiện vẫn quá cao. Đồng thời, các doanh nghiệp nên tiến hành một số giải pháp để tìm lối ra cho các dự án BĐS như: thu hẹp phạm vi dự án, chia nhỏ sản phẩm để dễ bán hơn.

PGS. TS Nguyễn Văn Trình – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Luật Đại học Quốc gia TP HCM cho rằng: Trong năm 2012 và những năm tiếp theo thị trường BĐS Việt Nam sẽ phát triển theo hướng đẩy mạnh thị trường nhà ở cho người thu nhập thấp và trung bình. Đây là xu hướng tất yếu cho các quốc gia có thu nhập quốc dân ở mức trung bình thấp như Việt Nam.

ĐẤT BÌNH DƯƠNG - Theo Petrotimes


Mua Ban Nha Dat | Mua Ban Dat Nen | Tin Dia oc | Dat Binh Duong | Dat Dong Nai | Dat TP Ho Chi Minh | Dat Long An
Thị trường BĐS phục hồi vào năm 2014? Reviewed by Lai Tuan on Thursday, March 29, 2012 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.