Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Trường Đại Học Quốc Tế Miền Đông (EIU) hợp tác với Đại Học Portland (PSU) nhằm phát triển cơ hội cho Sinh viên Việt Nam


Trường Đại Học Quốc Tế Miền Đông (EIU) hợp tác với Đại Học Portland (PSU) nhằm phát triển cơ hội cho Sinh viên Việt Nam

Nhu cầu phát triển nguồn nhân lực ngày càng tăng không chỉ được tập trung bàn luận trong các buổi họp mà còn là vấn đề được chú trọng trong giáo dục ở Việt Nam.
eiu_psu1eiu_psu2
Từ trái sang: TS. Wim Wiewel – Hiệu trưởng PSU;
Ông NguyễnTấn Lợi, Phó Hiệu trưởng EIU; TS.
Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU;
TS. Michael Reardon, Đồng Hiệu trưởng EIU;
TS Gil Latz, PSU PhóTrưởng Ban Hợp tác QT PSU
TS.Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng EIU ký
kết Bản ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác (MOU)với
 PSU trước sự chứng kiến của Ông Nguyễn
 Tấn Lợi, Phó Hiệu trưởng EIU và
TS. Wim Wiewel – Hiệu trưởng PSU
Nhu cầu phát triển nguồn nhân lực ngày càng tăng không chỉ được tập trung bàn luận trong các buổi họp mà còn là vấn đề được chú trọng trong giáo dục ở Việt Nam. Chuyến thăm và làm việc gần đây của Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc, Hiệu trưởng trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) – Bình Dương, Việt Nam và Phó Hiệu trưởng Nguyễn Tấn Lợi tại trường ĐH Portland (PSU), Bang Oregon là một minh chứng cho sự tập trung phát triển giáo dục. Đại diện Ban giám hiệu của trường Đại học Quốc tế Miền Đông – ngôi trường vừa được thành lập tại Bình Dương – đã đến tham Đại học Portland - Hoa Kỳ nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác với Đại học này. Vì sao EIU chọn PSU làm đối tác? Lý do là PSU đã có trên 10 năm xây dựng một số lượng đáng kể các dự án hợp tác học tập tại Việt Nam, trong đó có chương trình Học bổng Du học Intel Việt Nam (Intel Việt Nam Scholar-IVS) - một chương trình rất thành công về ngành kỹ thuật máy tính và nghiên cứu máy tính hợp tác với trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Thành phố Hồ Chí Minh, cùng các chương trình về phát triển bền vững, quy hoạch đô thị, năng lực lãnh đạo và nhiều lĩnh vực khác.
eiu_psu3
Ảnh trên: Khoa Kỹ thuật trường PSU - Từ trái sang: ÔngChris Runckel – Giám đốc Runckel& Associates, Ông Nguyễn Tấn Lợi và TS. Nguyễn Văn Phúc.
eiu_psu4
Ảnh trên: Họp với TS. Scott Dawson – Trưởng Khoa Kinh tế trường PSU.
Tính đến mùa thu năm 2010, PSU đã có 136 sinh viên Việt Nam học tập trong các chương trình giáo dục tại đây, trong đó có khoảng 50 sinh viên thuộc chương trình học bổng IVS, 25 sinh viên ngành Khoa học Máy tính của trường ĐHKHTN (các sinh viên được chuyển tiếp sau 2 năm học tại TP HCM). Số lượng sinh viên Việt Nam du học cao thứ năm trong tổng số du học sinh tại PSU. Hiệu trưởng trường PSU cho biết ông muốn tăng số lượng này lên với các chương trình mới tương tự dành cho sinh viên EIU cũng như các trường khác. PSU cũng tiếp nhận các sinh viên quốc tế theo học tại đây, với thế hệ sinh viên đầu tiên đến từ Ả Rập Saudi, tiếp đó là các sinh viên Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và Việt Nam.

EIU là một trong những trường Đại học trẻ nhất và được thiết kế hiện đại nhất Việt Nam. Trường đang tuyển sinh và sẽ bắt đầu chương trình học vào tháng 08 năm 2011, với tổng chỉ tiêu tuyển sinh được Bộ Giáo dục và Đào tạo (MOET) phê duyệt trong niên khóa đầu tiên là 1.000 sinh viên.
eiu_psu5
eiu_psu6
Ảnh trên: Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) tại Bình Dươngđược xây dựng và thiết kế hiện đại sẵn sàng chào đón các tân sinh viên
Chương trình bước đầu bao gồm:
  • Chương trình giáo dục Đại học theo chuẩn của Bộ GD & ĐT.
  • Quản trị kinh doanh (ngành học phổ biến nhất ở hầu hết các trường Đại học Việt Nam)
  • Khoa Kỹ thuật Công nghệ (EIU SET) với các chuyên ngành:
    • Công nghệ Kỹ thuật Điện- Điện tử
    • Công nghệ Kỹ thuật Tự động hóa
    • Công nghệ Kỹ thuật Cơ khí
    • Công nghệ Kỹ thuật Cơ điện tử
    • Công nghệ Kỹ thuật chế tạo máy
  • KhoaĐiềudưỡng
Hiện EIU đã xây dựng được hơn10 tòa nhà thiết kế bền đẹp với khuôn viên cảnh quan trường rộng hơn 26 ha, đây là một dự án trường học đầu tiên tại Việt Nam có vốn đầu tư lên đến 1.7 tỉ đồng (100 triệu đô la Mỹ) với các phòng học tiên tiến hiện đại, có khu hành chính và ký túc xá gồm các tòa nhà được xây dựng ngang tầm với các quốc gia Singapore, Mỹ hay Châu Âu, khác biệt rất nhiều so với hầu hết các trường Đại học công lập tại Việt Nam hiện nay cả về hình thức lẫn nội dung.
eiu_psu7
Tọa lạc tại thành phố mới Bình Dương – trung tâm thương mại tương lai của tỉnh, EIU được bao quanh bởi hơn 20 khu công nghiệp, kho vận và các cơ sở kinh doanh khác. Trong tổng số 10.000 doanh nghiệp của tỉnh, Bình Dương là một bộ phận trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam (SKEZ), gồm Thành phố Hồ Chí Minh (Sài Gòn) và bốn tỉnh lân cận. Khu vực này sản xuất gần 70% trong tổng tài sản kinh tế của cả nước và được hầu hết các công ty phương Tây nhắm tới làm nơi đặt trụ sở do gần các thị trường tiêu dùng lớn với chi phí đất đai, lao động và chi phí cho các dịch vụ tiện ích thấp hơn nhiều so với Sài Gòn. EIU đang bắt đầu đóng góp cho sự phát triển ngành kinh doanh cũng như cung cấp nguồn nhân lực được đào tạo kỹ lưỡng để có thể sẵn sàng cho công việc ngay khi rời ghế nhà trường. Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Phúc – Hiệu trưởng EIU, Trường sẽ tập trung đào tạo để các sinh viên khi tốt nghiệp không chỉ vững chuyên môn mà còn thông thạo ngoại ngữ và các kỹ năng mềm (xây dựng nhóm, làm việc nhóm, kỹ năng viết và nói đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp). Chương trình giảng dạy theo ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh, đặc biệt Anh văn trong Kinh tế và Kỹ thuật nhằm giúp các sinh viên tốt nghiệp đạt được những kỹ năng cần thiết trên.
eiu_psu8
EIU được thành lập bởi Tổng Công ty Đầu tư và phát triển Công nghiệp Becamex, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc tỉnh Bình Dương. Becamex là thương hiệu có uy tín lớn nhất Việt Nam trên lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp. Tổng Công ty Becamex đang hoạt động trên 07 khu công nghiệp, kể cả Khu công nghiệp Việt Nam-Singapore (VSIP) là dự án kết hợp với chính phủ Singapore. Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore quản lý khoảng 400 nhân lực đến từ 30 quốc gia trên thế giới. Khu Công nghiệp Mỹ Phước là một thành tựu khác của Tổng công ty Becamex sau những thành công ban đầu của VSIP, mang đến một khái niệm mới ở Việt Nam về khu phức hợp tự chủ với quy hoạch tổng thể là 6.000 ha - trong đó có nhiều phần đất đã được bán và định cư.
Hiện tại Becamex đang xây dựng Thành phố Mới Bình Dương với qui mô trên 100.000 dân cư. Dự án này sắp được hoàn thành với đầy đủ cơ sở hạ tầng và nhiều công trình như: Trường Đại học quốc tế rộng lớn và hiện đại; trung tâm kho vận điều hành bởi công ty Mapletree- Singapore; cùng các sân golf, khu dân cư và các tòa nhà hành chính, thương mại. Đa phần các công trình này đang được xây dựng, số còn lại sẽ được thực hiện trong giai đoạn tiếp theo. Hiện Becamex có 29 công ty thành viên và đơn vị trực thuộc hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, chứng khoán, quy trình và sản xuất, dược phẩm, kinh doanh, đặc biệt là đầu tư và phát triển các dự án công nghiệp, thương mại và dân cư.
Becamex đang tập trung vào việc phát triển nguồn nhân lực; và giáo dục là lĩnh vực đang được quan tâm bởi quý phụ huynh, các nhà doanh nghiệp và các thành phần khác tại Thành phố Mới. Với sự hỗ trợ của Becamex IDC, Đại học Quốc tế Miền Đông chắc chắn sẽ khẳng định mạnh hơn vị thế của mình tại Việt Nam.

Theo: Christopher W. Runckel - Becamex


http://muabannhavadat.blogspot.com/
Trường Đại Học Quốc Tế Miền Đông (EIU) hợp tác với Đại Học Portland (PSU) nhằm phát triển cơ hội cho Sinh viên Việt Nam Reviewed by Lai Tuan on Wednesday, September 28, 2011 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.