Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Những căn nhà rao giá "triệu đô" ở Sài thành

Trong mục rao bán tháng 9 trên 1 tạp chí nhà đất ở TP.HCM xuất hiện mẩu tin bán căn nhà phố 87m2 với giá 87 tỷ đồng, nhưng thực tế nhiều căn nhà rao với giá cao hơn rất nhiều.

Nhà phố mặt tiền những con đường trung tâm đều có giá rất “khủng”

Căn nhà phố rao giá 1 tỷ đồng/1m2 nằm trên đường Hàm Nghi, một con phố trung tâm, một đầu nối với công trường Quách Thị Trang, sát chợ Bến Thành và một đầu dẫn về bến Bạch Đằng. Theo chủ nhà, căn nhà có giá “ngất ngưỡng” như trên là vì nó nằm trong khu kinh doanh sầm uất đông khách vãng lai bậc nhất thành phố, tiện kinh doanh, mua bán hoặc mở văn phòng.

Cái giá 1 tỷ đồng/m2 cũng chưa khủng khiếp bằng căn nhà có diện tích đất rộng 105m2, 1 lầu, 1 trệt trên đường Đồng Khởi vừa được chủ nhà rao bán với giá 175 tỷ đồng. Như vậy, mỗi mét vuông đất của căn nhà này có giá gần 1,7 tỷ đồng.

Năm 2007, cũng trên đường Đồng Khởi, chủ một căn nhà có diện tích 4mx8m (32m2) đã rao bán nó với giá 55 tỷ đồng. Tính ra thì mỗi mét vuông đất của căn nhà này cũng có giá hơn 1,7 tỷ đồng. Vào thời điểm đó, giá vàng còn chưa đến 17 triệu đồng/lượng. Như vậy, mỗi mét vuông đất của căn nhà này có giá hơn 100 lượng vàng.

Khủng khiếp hơn, 1 căn nhà có diện tích 4mx18m (72m2), 1 trệt, 1 lửng, 1 lầu trên đường Nguyễn Huệ đang được rao bán với giá 150 tỷ đồng. Như vậy, mỗi mét vuông đất của căn nhà này có giá gần đến 2,1 tỷ đồng.

Nếu dạo quanh mục nhà phố tại các sàn giao dịch bất động sản ở TPHCM thì dễ dàng nhận thấy loại nhà giá ‘khủng” như trên không hề hiếm. Tuy nhiên, những căn nhà như trên cũng không dễ bán. Có căn rao hàng mấy năm trời, đổi hàng chục lần giá cũng chưa có người mua.

Theo các chuyên gia, đất nhà phố mặt tiền ở trung tâm thành phố (quận 1, 3) hiện có giá rất cao; đặc biệt là các tuyến phố gần UBND TP như Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Huệ, Hàm Nghi, Lý Tự Trong…

Do nằm ngay mặt tiền đường ở khu trung tâm nên những căn nhà này rất thuận tiện để kinh doanh bán lẻ, văn phòng hoặc cho thuê. Giá trị của những nhà phố này là ở diện tích đất chứ không phải ở căn nhà.

Mặt khác, những căn nhà mặt tiền trên những tuyến đường trung tâm có giá là vì ở khu vực này vài năm gần đây rất ít có người bán nhà. Do hiếm nên nó quý.

Tuy nhiên, đầu tư vào những căn nhà phố có giá “khủng” như thế này cần phải hết sức thận trọng. Bởi hiện hoạt động bán lẻ ở khu trung tâm thành phố đang có xu hướng dịch chuyển vào các trung tâm thương mại, các văn phòng phần nhiều cũng mở ở các cao ốc văn phòng với các tiện ích phục vụ đồng bộ. Do đó, bỏ số tiền vài chục đến vài trăm tỷ để mua một căn nhà phố như trên có nguy cơ rất lớn.

Vì vậy, giao dịch thường thấy ở khu vực trung tâm vài năm gần đây là những người có tiền hợp tác cùng những người có đất mặt tiền để xây dựng các cao ốc, khách sạn, nhà hàng… và cùng khai thác rồi chia lợi nhuận, rất ít có giao dịch mua đứt, bán đoạn.

Theo Dân Trí
Những căn nhà rao giá "triệu đô" ở Sài thành Reviewed by Lai Tuan on Tuesday, September 13, 2011 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.