Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Khơi thông bế tắc cho thị trường địa ốc



Bộ Xây dựng vừa có Tờ trình số 65/TTr-BXD đề nghị Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị quản lý thị trường bất động sản lành mạnh, trong đó, trọng tâm là phát triển phân khúc nhà diện tích nhỏ, nhà cho thuê để đáp ứng yêu cầu người dân và hạn chế tình trạng đầu cơ nhà ở như thời gian qua.

Phóng viên đã ghi nhận những ý kiến xung quanh vấn đề này.

Ông Trịnh Đình Dũng,Bộ trưởng Bộ Xây dựng: “Cơ sở để thị trường phát triển lành mạnh

Bên cạnh những mặt tích cực, hoạt động của thị trường bất động sản thời gian qua đã bộc lộ những yếu kém, phát triển thiếu lành mạnh và không ổn định. Giá cả hàng hóa bất động sản, giá nhà ở vẫn đứng ở mức cao, diễn biến phức tạp, nhất là tại các đô thị lớn. Cơ cấu hàng hoá bất động sản nhà ở mất cân đối, thiếu hàng hóa có quy mô vừa và nhỏ, có giá cả phù hợp với đa số nhu cầu của người dân, đặc biệt là thiếu loại hình nhà ở cho thuê.

Đề xuất mà Bộ Xây dựng gửi Thủ tướng Chính phủ, nếu được phê duyệt, sẽ là cơ sở để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh và bền vững. Thời gian tới, Bộ Xây dựng sẽ tăng cường kiểm soát, khắc phục những khiếm khuyết để thị trường bất động sản trở thành động lực thúc đẩy các thị trường khác phát triển, tạo cơ sở vật chất cho xã hội và giải quyết vấn đề nhà ở cho nhân dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời không để thị trường bất động sản trở thành nhân tố tác động gây ra lạm phát cao, tác động xấu lan truyền đến hệ thống các tổ chức tín dụng và ảnh hưởng tới mục tiêu phát triển kinh tế.

“Năm 2012, thị trường sẽ dễ thở hơn
(Ông Nguyễn Khắc Sơn, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị Thái Sơn An (TP. Biên Hoà, Đồng Nai)

Nếu Chính phủ chấp thuận đề xuất của Bộ Xây dựng, thì năm 2012, thị trường bất động sản sẽ dễ thở hơn. Đặc biệt, phân khúc thị trường bất động sản có mức giá trung bình và căn hộ loại vừa sẽ phục hồi và khởi sắc. Theo đó, nhu cầu nhà ở của cán bộ, công chức, các gia đình trẻ, những người có thu nhập trung bình tại các thành phố sẽ được đáp ứng.

“Giải quyết được nhu cầu cấp bách về nhà ở
(Ông Phan Thành Mai, Tổng thư ký Hiệp hội Bất động sản Việt Nam)

Tờ trình của Bộ Xây dựng gửi Thủ tướng về một số giải pháp quản lý thị trường bất động sản đã chỉ ra chính xác những nguyên nhân khiến thị trường bất động sản phát triển thiếu lành mạnh trong những năm vừa qua. Những đề xuất của Bộ Xây dựng về vấn đề đền bù, giải phóng mặt bằng, vốn và thuế suất trong các giao dịch bất động sản… cũng rất cụ thể. Nếu được thông qua, Chỉ thị này sẽ đáp ứng được 2 yêu cầu lớn đặt ra với thị trường bất động sản hiện nay là: giải quyết nhu cầu nhà ở hết sức cấp bách cho người dân tại các thành phố lớn, cũng như loại bỏ những doanh nghiệp không có thực lực để thị trường có thể phát triển ổn định.

“Phân công rõ trách nhiệm của các bộ, ngành

(Ông Nguyễn Hồng Chung, Chủ tịch Câu lạc bộ Kinh doanh bất động sản REB Club (Hà Nội)

Đề xuất của Bộ Xây dựng về các giải pháp ổn định và phát triển thị trường bất động sản là khá đồng bộ, phân công rõ ràng trách nhiệm của các bộ, ngành liên quan, tạo điều kiện để quản lý và thúc đẩy thị trường phát triển tích cực và lành mạnh.

Thực tế trong thời gian qua, các doanh nghiệp bất động sản gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trong huy động vốn để thực hiện dự án. Nếu được ban hành, Chỉ thị sẽ là cơ sở để doanh nghiệp kinh doanh bất động sản có giải pháp cho việc huy động vốn đối với một số dự án, đặc biệt là những dự án có khả năng thanh khoản cao, như dự án phát triển nhà ở phục vụ đối tượng có thu nhập trung bình và thu nhập thấp, các dự án đã xây xong phần thô đang hoàn thiện.


Theo Báo Đầu Tư

http://muabannhavadat.blogspot.com/
Khơi thông bế tắc cho thị trường địa ốc Reviewed by Lai Tuan on Tuesday, September 20, 2011 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.