Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Chung cư bình dân vào tầm ngắm



Ngược chiều với đà giảm của lãi suất ngân hàng, thị trường BĐS Hà Nội đang hồi sinh khá tốt: Lượng giao dịch thành công ở một số phân khúc chung cư, nhà riêng lẻ tăng lên 20% so với tháng 7, trong thời gian ngắn gần đây có nhiều giao dịch thành công với tỷ lệ chủ yếu là người mua để ở. Nổi lên trong các thương vụ vẫn là phân khúc chung cư bình dân và chung cư mini.

Chung cư át đất nền


Cùng chung trong đà hồi phục của thị trường, độ lao dốc giá đất nền các khu Bắc An Khánh, Kim Chung Di Trạch cũng như tại các khu vực Long Biên, Đông Anh đều được kìm lại, thậm chí giá nhúc nhích lên đáng kể so với hồi tháng 5, tháng 7 vừa qua nhờ khách đến hỏi thăm nhiều hơn. Cụ thể, đất nền Kim Chung Di Trạch chững lại với giá khoảng 40 triệu đ/m2, giữa các căn Bắc An Khánh tại các lô chỉ còn chênh đến 1,2 - 2 tỷ đồng mỗi căn. Trước đó, mỗi căn biệt thự Bắc An Khánh chênh đến 5 - 6 tỷ mỗi lô tại thời điểm 2 tháng trước. Sau khi mức chênh giảm xuống còn 1,2 - 2 tỷ đồng trong tháng 7, đến nay chủ đầu tư đã giữ giá khi nắm bắt được xu hướng leo dốc trở lại của thị trường cũng như nhu cầu mua ở thực của người dân.

Đáng chú ý, chung cư bình dân và chung cư mini đang thu hút được sự quan tâm của số lượng đông khách hàng. Các chung cư bình dân trong nội đô cũng như khu vực xa trung tâm đều hút khách mạnh dù giá không còn giảm và có xu hướng nhích dần lên. Điển hình là các chung cư bình dân tại phố Minh Khai với giá chững ở 23 - 24 triệu đ/m2, các dự án chung cư đã bàn giao ở một số khu vực xa trung tâm như Q.Hà Đông cũng được nhiều khách quan tâm. Căn hộ có diện tích dưới 100m2 ở khu vực Văn Khê dao động từ 21 - 25 triệu đ/m2. Chung cư Ngô Thì Nhậm diện tích 70 - 80m2 khoảng 24 - 25 triệu đ/m2. Xa La dao động trong khoảng 22 - 26 triệu đ/m2 tùy hướng và diện tích. Tâm lý nhiều người dân cho rằng giá chung cư, đất nền đang chạm đáy và sợ rằng cuối năm giá nhà đất lại lên càng khó mua. Anh Trần Sơn (cán bộ tín dụng Ngân hàng Nhà nước) cho biết đang “ngắm nghía” dự án chung cư bình dân tại phố Nguyễn Đức Cảnh với giá xấp xỉ 23 triệu đ/m2 sau khi chung cư ở khu này giảm tới gần 4 triệu đ/m2 so với hồi đầu năm.

Chung cư mini “sốt hàng”?

Sau khi được tháo gỡ bằng Nghị định 71, chung cư mini đã trở thành nguồn sống của khá nhiều DN đầu tư kinh doanh BĐS. Có thể điểm mặt nhanh các chủ đầu tư (là DN) tiêu biểu trong phân khúc này như Hiland, Cty CP BĐS & Dịch vụ địa chính Hà Nội (REC), VicLand…

Trao đổi với PV, lãnh đạo Cty TNHH BĐS & Dịch vụ địa chính Hà Nội khẳng định, sức cầu đối với chung cư mini còn rất lớn, nếu không muốn nói là vô hạn bởi nhiều yếu tố như thu nhập bình quân chung của người dân Hà Nội còn chưa cao, gia tăng dân số cơ học cũng như lượng nhập cư và định cư tại Hà Nội không bao giờ giảm. Ngoài ra, đó là yếu tố pháp lý về sở hữu cũng như tạo điều kiện cho đối tượng tham gia xây dựng, khai thác loại hình sản phẩm BĐS đặc thù này đều đã công khai và thông thoáng. Tất cả những điều đó đang đưa chung cư mini trở thành tâm điểm của nhiều DN kinh doanh BĐS. Bằng chứng là nhiều đơn vị đã mạnh dạn cam kết với khách hàng khi mua chung cư mini về thời hạn giao sổ hồng.

Cụ thể, thông tin từ VicLand - đơn vị đang rao bán chung cư mini tại thôn Ngọc Trục, Hà Đông cách Lê Văn Lương 1km cho biết, giá căn chung cư mini là 20 triệu đ/m2 với diện tích từ 33 - 44 m2/căn, chủ đầu tư cam kết bàn giao sổ hồng cho khách sau 6 tháng kể từ thời điểm giao nhà. Hình thức cam kết sau 6 tháng - 1 năm sẽ giao sổ hồng và khách được giữ một phần giá trị hợp đồng mua bán để làm tin đang được áp dụng khá phổ biến và hiệu quả cho cả hai bên.

Chị Tâm khách hàng mua chung cư mini của Cty TNHH BĐS & Dịch vụ địa chính Hà Nội vui vẻ chia sẻ: Mua thế này cũng yên tâm hơn bởi mình nhìn thấy sản phẩm thực, chủ đầu tư lại cam kết trong hợp đồng mua bán về khoản sổ hồng nên chẳng việc gì phải lo nghĩ cả. Theo lãnh đạo Cty TNHH REC, chỉ trong một buổi sáng (đầu tháng 9 này), đơn vị đã ký kết thành công giao dịch chung cư mini với hơn 30 khách hàng…

Rõ ràng, khi tâm lý khách hàng được cởi gỡ, niềm tin của cả chủ đầu tư lẫn nhà đầu tư đã dần được khôi phục sau hàng loạt những điểm đen trong giao dịch BĐS thời gian vừa qua, dòng sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu ở thực, đảm bảo tính pháp lý và phù hợp túi tiền người dân như chung cư bình dân, mini, đất nền sạch đang trong tầm ngắm của thị trường BĐS.


Đất Bình Dương - Theo Báo Xây Dựng


http://muabannhavadat.blogspot.com/
Chung cư bình dân vào tầm ngắm Reviewed by Lai Tuan on Sunday, September 18, 2011 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.