Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Đất nền dự án vẫn hút khách

Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề từ chính sách thắt chặt tín dụng trong thời gian qua, thế nhưng thị trường đất nền trong các dự án vẫn hoạt động nhộn nhịp. Các dự án mới liên tiếp được tung ra thị trường, mức độ quan tâm của giới đầu tư đến thị trường đất dự án hầu như ít bị suy giảm.

Nườm nượp đi xem đất dự án

Cứ đến dịp cuối tuần thì các Cty môi giới mua bán đất nền trong các dự án phát triển đô thị ở Bình Dương, Đồng Nai, Long An lại hoạt động hết công suất. Mỗi Cty ít nhất cũng tổ chức được một chuyến cho 100 - 200 khách hàng đi tham quan dự án tận mắt chứng kiến tiến độ thực hiện dự án để từ đó đưa ra quyết định có đầu tư hay không.


Mặc dù gặp những khó khăn từ thị trường vốn, nhưng giới đầu tư vẫn nườm nượp đi tham quan dự án ở Bình Dương.

Ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành – TGĐ CTCP BĐS An Cư Lạc Nghiệp cho biết: “Trong thời buổi khó khăn này, chúng tôi không đặt nặng vấn đề phải bán ra bằng mọi giá. Đối với chúng tôi và chủ đầu tư sự quan tâm, tìm hiểu của khách hàng trong giai đoạn khó khăn hiện nay đã là một sự thành công ngoài mong đợi”. Cũng theo ông Nguyễn Vĩnh Minh Thành, có thể trong giai đoan hiện nay thị trường BĐS đang gặp khó khăn do chính sách thắt chặt tiền tệ, tuy nhiên riêng đối với thị trường đất dự án có mặt bằng giá thấp thì sự quan tâm của các nhà đầu tư nhỏ cho thấy hầu như thị trường này ít bị ảnh hưởng hơn cả. Một khi giới đầu tư vẫn còn quan tâm đến thị trường đất dự án giá rẻ thì đầu ra vẫn lớn, bán được hàng hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như giá cả, tiềm năng và khả năng sinh lời của BĐS, chính sách hỗ trợ tín dụng cũng như phương thức thanh toán... Những dự án nào bán được hàng trong giai đoạn hiện nay buộc phải thỏa mãn được các yếu tố trên một cách tốt nhất.

Trước đó, một loạt các dự án bán đất nền trên địa bàn các quận 2, 9 TPHCM còn gây bất ngờ mạnh hơn. Chỉ trong vòng chưa đến 1 tháng, Cty Nhà Việt Nam đã bán hết hơn 200 nền nhà trong một dự án trên địa bàn quận 9. Trong khi đó, giá bán không hề thấp, bình quân khoảng 10 triệu đồng/m2. Mới đây, Cty Novaland tung ra bán một số nền lẻ, liền kề dự án khu căn hộ Tropic Garden, phường Thảo Điền, quận 2, lúc đầu giá chào bán chỉ từ 30 đến 35 triệu nhưng chỉ một thời gian ngắn sau đó đã điều chỉnh lên thành 35 đến 38 triệu đồng/m2... Dường như thị trường nền đất trong các dự án, bất kể là ở TPHCM hay các tỉnh miền Đông Nam Bộ, mặt bằng giá cao hay thấp, đều được giới đầu tư quan tâm miễn là đó là những dự án được chính chủ đầu tư bán ra với giá gốc.

Đất giá rẻ - hướng đi chủ đạo


Theo thống kê sơ bộ, hiện nay đang có khoảng 10 dự án có quy mô lớn trên địa bàn các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Đồng Nai và Long An đang được chào bán trên thị trường với mức giá dưới 5 triệu đồng/m2. Hầu hết các dự án đều có mãi lực khá tốt, thông thường chủ đầu tư, Cty môi giới chỉ cần mở bán trong vòng 1 tháng là đã có thể hoàn thành kế hoạch bán hàng của từng đợt.

Một điều bất ngờ khác, theo tiết lộ của một số Cty, khách hàng các tỉnh phía bắc và các tỉnh khác đổ tiền vào các dự án trên địa bàn các tỉnh miền Đông chiếm một tỉ lệ áp đảo so với các nhà đầu tư tại chỗ cộng với TPHCM. Theo lý giải của một Cty môi giới, thị trường căn hộ chung cư trên địa bàn thành phố Hà Nội đang có dấu hiệu nguội lạnh nhanh chóng, vì vậy các nhà đầu tư phía bắc hiện nay có xu hướng đổ tiền vào thị trường đất nền ở phía nam. Cho dù thị trường vốn đang có những khó khăn nhưng xét trên toàn bộ thị trường BĐS, thị trường đất nền trong các dự án hiện nay vẫn có khả năng thanh khoản tốt nhất, vẫn còn có thể “kiếm cơm” được.

Một số chuyên gia khác tỏ ra không mấy bất ngờ trước xu hướng thị trường nền đất vẫn hoạt động tốt, đặc biệt là đất dự án giá rẻ. Theo ông Nguyễn Tường Khôi – giám đốc một Cty môi giới mua bán nhà đất - thì: “Liên tiếp trong 2 năm 2010 và sáu tháng đầu năm 2011, diễn biến của thị trường vốn nhìn chung là khá giống nhau. Năm 2010, trong khi thị trường căn hộ lao đao thì thị trường đất dự án giá rẻ trên địa bàn các tỉnh miền Đông vẫn hoạt động nhộn nhịp. Bước sang năm 2011, xu hướng thị trường vẫn chưa có nhiều thay đổi, thị trường đất nền giá rẻ vẫn chạy được mặc dù nhu cầu không bằng những năm trước”. Ông Khôi kết luận: “Thị trường nền đất dự án giá rẻ vẫn sẽ là xu hướng chủ đạo của thị trường BĐS phía nam trong những tháng còn lại của năm 2011”.

Theo Lao Động
Đất nền dự án vẫn hút khách Reviewed by Lai Tuan on Saturday, August 27, 2011 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.