Top Ad unit 728 × 90

Tin nỗi bật

recent

Sốt căn hộ giá bình dân

Thị trường căn hộ tại TP.HCM nói chung vẫn đang tiếp tục ế ẩm. Tuy nhiên, phân khúc căn hộ bình dân vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn.

Nguồn cung dồi dào Theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank, trong quý 2 vừa qua, đã có khoảng 3.600 căn hộ được bán ra trên thị trường TP.HCM, trong đó phân khúc căn hộ bình dân (hạng C) tiếp tục chiếm đa số, khoảng 56%. Trong đó, hơn 50% căn hộ được bán với giá thấp hơn 15 triệu đồng (khoảng 750 USD)/m2. Hai phần ba số căn hộ này nằm ở Q.Tân Phú, Q.7 và Q.Thủ Đức.

Thị trường hứa hẹn cung cấp thêm khoảng hơn 5.000 căn hộ nữa trong tương lai, do đã có 7 dự án lớn được công bố động thổ trong quý 2. Như vậy, nguồn cung căn hộ hạng C tại TP.HCM vẫn tiếp tục dồi dào, cho dù thị trường chung là khá trầm lắng.

Theo ghi nhận của Công ty Colliers International Việt Nam, mặc dù các chủ đầu tư dự án có kinh nghiệm tại Q.7 và các quận xung quanh vẫn tìm được nguồn khách hàng, nhưng các dự án từ trung bình đến lớn đang trong quá trình xây dựng đang gặp khó khăn để thu hút người mua. Công ty Knight Frank cho rằng, các yếu tố chính ảnh hưởng đến nhu cầu mua căn hộ gồm sự gia tăng dân số, mức độ đô thị hóa, thu nhập tăng và sự xuống cấp của nhiều dự án cũ. Những yếu tố này tạo ra một nhu cầu dài hạn trong tương lai của thị trường căn hộ. Hiện tại nhu cầu cho phân khúc căn hộ bình dân đang ở mức cao, đặc biệt là những căn hộ nhỏ, thiết kế hợp lý với giá bán từ 700 triệu đến 1,2 tỷ đồng.


Giá tiếp tục giảm

Kết quả điều tra của công ty tư vấn bất động sản CB Richard Ellis cho thấy, với thị trường nhà ở, mức giá chào bán tiếp tục sụt giảm trong quý 2, nhưng ở mức rất thấp, chỉ vào khoảng 1% hoặc ít hơn. Tuy nhiên, niềm tin của người mua là khá thấp nên dự kiến giá bán nhà ở trên thị trường thứ cấp sẽ tiếp tục giảm trong 6 tháng cuối năm 2011.

Để thu hút khách mua, một số chủ đầu tư đã áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như chiết khấu, kéo dài lịch thanh toán, hỗ trợ vay ngân hàng, bốc thăm trúng thưởng và chiết khấu khi mua nhiều. Một số chủ đầu tư thậm chí còn sáng tạo hơn khi giới thiệu "dịch vụ dùng thử". Hay như áp dụng hình thức "thuê để sở hữu" - cho phép người mua có thể dọn vào ở sau khi đặt cọc chỉ 20% giá trị nhà, khoản còn lại sẽ trả sau hai năm.

Các công ty quản lý bất động sản nhận định rằng, nhiều khách mua tiềm năng đang có tâm lý chờ đợi với kỳ vọng giá nhà sẽ còn giảm nữa trong thời gian tới thì mới quyết định mua. Do vậy họ cho rằng, các chủ đầu tư nếu muốn bán được hàng cần phải làm cho khách mua cảm thấy khoản đầu tư họ bỏ ra là đáng giá. Vì vậy, các chính sách khuyến mãi và chiến lược tiếp thị tốt là rất cần thiết.

Công ty Colliers International Việt Nam nhận định rằng, trong nửa cuối năm nay, nếu lạm phát được kiểm soát thì chính sách tiền tệ sẽ được nới lỏng, lúc đó thị trường bất động sản sẽ có nhiều giao dịch sôi động trở lại.

Theo Doanh Nhân
Sốt căn hộ giá bình dân Reviewed by Admin on Sunday, July 31, 2011 Rating: 5

No comments:

All Rights Reserved by Mua Bán Nhà Đất © 2014 - 2015

Biểu mẫu liên hệ

Name

Email *

Message *

Powered by Blogger.